Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận. (Ảnh: TTXVN)
Một trong những giải pháp góp phần đẩy nhanh tiến độ là đơn vị chủ đầu tư đã phối hợp với tỉnh Tiền Giang khảo sát các tuyến đường bộ, đường thủy có thể mượn tạm để vận chuyển thuận lợi vật liệu vào những công trình. Để hỗ trợ kịp thời các nhà thầu do đang thi công cầm chừng hoặc ngừng hẳn thi công do thiếu vốn, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả đã hỗ trợ tài chính cho nhà thầu để cung cấp vật liệu và vật tư cơ bản, giải quyết khó khăn trước mắt.
Dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có chiều dài toàn tuyến 51,1km với điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương) và điểm cuối giao với Quốc lộ 30 tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè). Mới đây, trong cuộc họp về xử lý vướng mắc đối với dự án đường cao tốc này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu dự án phải thông xe tuyến cao tốc vào năm 2020 để đáp ứng yêu cầu vận tải liên vùng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội khu vực ĐBSCL, giảm bớt gánh nặng cho nhân dân trong khu vực dự án.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!