Đà Nẵng hưởng ứng tháng hành động phòng chống HIV/AIDS

Thanh Lam-Thứ bảy, ngày 30/11/2013 16:53 GMT+7

 Sáng nay (30/11), Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng phối hợp với Sở Y tế TP đã tổ chức Lễ mitting hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2013.

Trong những năm qua, công tác phòng chống HIV/AIDS ở nước ta đã thu được những kết quả ban đầu đáng khích lệ, đã kiềm chế được tỷ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng dân cư năm 2010 ở mức 0,26%, thấp hơn mức 0,3% đã đề ra.

Tại TP Đà Nẵng, tính đến 30/9/2013 toàn thành phố đã phát hiện 1.653 trường hợp nhiễm HIV trong đó có 711 trường hợp chuyển sang giai đoạn AIDS và 409 ca đã tử vong do AIDS. Số ca nhiễm HIV mới được báo cáo hàng năm có hướng duy trì tương đối ổn định trong 5 năm gần đây với khoảng 130 ca nhiễm mới mỗi năm trong đó 70 trường hợp là người Đà Nẵng.

Đặc biệt, nguyên nhân lây truyền qua đường tình dục có xu hướng tăng kéo theo sự gia tăng nhiễm HIV trong phụ nữ và trẻ em, bên cạnh đó sự kì thị và phân biệt đối xử với những người nhiễm và ảnh hưởng với HIV trong xã hội còn khá nặng nề. Chính vì vậy, công tác phòng chống HIV/AIDS phải được xem là một nhiệm vụ quan trọng, lâu dài, cần có sự phối hợp liên ngành của tất cả các cấp ủy Đảng, các Bộ, ngành, chính quyền các cấp và là bổn phận, trách nhiệm của mỗi người dân, mỗi gia đình và mỗi cộng đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước