Hôm qua (14/6), các thông tin về việc phát hiện có giòi trong phần cơm mua từ căng tin B3 của Đại học Quốc gia TP.HCM đã nhận được sự chú ý lớn từ dư luận.
"Lúc ăn được 1/3 suất ăn, em lật lật miếng thịt lên thì thấy có giòi. Em hết hồn mới nôn ra hết, mấy người trong phòng thấy vậy cũng không ăn nữa", Bùi Quang Trí - sinh viên Đại học Nông lâm TP.HCM - cho biết.
Sau khi sự việc xảy ra, Ban quản lý khu ký túc xá cũng đã tiến hành kiểm tra xác minh thông tin là hoàn toàn đúng sự thực. Hiện nhà ăn trên đã bị đóng cửa.
Đại diện của Ban quản lý ký túc xá cho biết, đây là sự việc không ngờ tới vì quy trình kiểm tra của ký túc xá khá chặt chẽ. Hàng ngày, doanh nghiệp có xe chở thực phẩm khi qua cổng ký túc xá sẽ phải cung cấp được giấy tờ có dấu kiểm duyệt của cơ quan chức năng. Ban quản lý ký túc xá có tổ thanh tra vệ sinh an toàn thực phẩm giám sát 2 lần/ngày. Mọi mẫu thức ăn đều được lưu lại. Trường hợp có thức ăn thừa phải có báo cáo, giám sát của tổ thanh tra.
Tuy nhiên, từ sự việc thức ăn bán cho sinh viên có giòi, rõ ràng quy trình giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm của Ban quản lý còn nhiều vấn đề.
“Để xảy ra sự việc này, chúng tôi sẽ phải xem xét, kiểm tra lại quy trình làm việc của mình có đúng, đủ và phù hợp hay chưa”, ông Trần Thanh An - Giám đốc Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM - cho biết.
Hiện tại, có 9 nhà ăn thuộc khu ký túc xá của ĐH Quốc gia TP.HCM vẫn tiếp tục phục vụ sinh viên. Những nhà ăn này đều do doanh nghiệp bên ngoài thuê lại của ký túc xá để phục vụ bữa ăn cho 21.000 sinh viên tại đây. Sự cố tại căng tin B3 của Đại học Quốc gia TP.HCM đã một lần nữa tạo ra những nghi ngại xung quanh vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!