Chủ tịch QH: Đánh giá của các đại biểu khá khách quan

Thu Trà -Thứ ba, ngày 11/06/2013 16:51 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết: Hoạt động lấy phiếu tín nhiệm đối với 47 chức danh do Quốc hội bầu, phê chuẩn là việc làm đầu tiên của Quốc hội, kết quả này là thể hiện rõ tính khách quan.

Mặc dù kinh nghiệm chưa có nhiều, cũng còn những thiếu sót trong quá trình chuẩn bị, nhưng kết quả chung đã phản ánh được tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, tư pháp của đất nước.

Quốc hội đã công khai kết quả có mức độ tín nhiệm cao, tín nhiệm và cũng có mức độ tín nhiệm thấp. Nhìn chung cách đánh giá của các đại biểu Quốc hội là khá khách quan, phản ánh được tình hình kinh tế, quốc phòng, an ninh, xã hội, tư pháp, tình hình đất nước.

‘ Ảnh: VnMedia

Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết: Hoạt động lấy phiếu tín nhiệm đối với 47 chức danh do Quốc hội bầu, phê chuẩn là việc làm đầu tiên của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: Những người được lấy phiếu tín nhiệm có trọng trách liên quan đến những vấn đề lớn, điều hành đất nước đối với những lĩnh vực nóng như ngân hàng, giáo dục, y tế, xây dựng... Quốc hội đòi hỏi trách nhiệm cao hơn. Phiếu tín nhiệm cao của Quốc hội là một sự động viên khích lệ, đồng thời cũng là sự đánh giá về những kết quả mà đất nước đã đạt được trong thời gian vừa qua. Những phiếu tín nhiệm thấp cũng là đòi hỏi một cách nghiêm túc đối với những người được lấy phiếu tín nhiệm để tiếp tục phấn đấu, hoàn thành tốt hơn tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh đối ngoại của đất nước đang gặp rất nhiều khó khăn.

Quốc hội đặt niềm tin để những người được lấy phiếu tín nhiệm phấn đấu tốt hơn trong thời gian tới. Kết quả của việc lấy phiếu tín nhiệm lần này không chỉ là kinh nghiệm để Quốc hội làm tốt hơn vào những năm sau, mà sẽ là kinh nghiệm để Hội đồng Nhân dân các cấp sẽ tiến hành việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm một cách nghiêm túc, thận trọng, khách quan và chính xác.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước