Người dân vẫn dùng xăng A92, A95 theo thói quen. (Ảnh: VTV News)
TP.HCM đã đặt mục tiêu là đến cuối năm 2015, toàn bộ các cây xăng trên địa bàn thành phố phải bán xăng E5. Nhưng thực tế, việc mua được xăng E5 ở đây không phải dễ bởi mới chỉ có khoảng một nửa số cây xăng thực hiện được việc bán đại trà xăng E5.
Đánh giá về nguyên nhân khiến tiêu thụ xăng E5 tăng chậm, Sở Công Thương TP.HCM cho biết, xăng E5 tồn kho nhiều ngày, tỉ lệ hao hụt cao gây ảnh hưởng không nhỏ đến lợi nhuận của chủ cây xăng và doanh ngiệp đầu mối. Bên cạnh đó, người tiêu dùng vẫn tập trung tiêu thụ xăng A92, A95 theo thói quen dẫn đến kinh doanh xăng sinh học E5 không hiệu quả. Giá thành xăng E5 cao khiến mặt hàng này không có sức hấp dẫn người tiêu dùng.
Để hỗ trợ việc tiêu thụ xăng E5, TP.HCM cần yêu cầu các cơ quan sử dụng xe công đổ loại xăng này và có cơ chế kiểm tra, giám sát sau đó; vận động các doanh nghiệp, hiệp hội trong lĩnh vực vận tải, doanh nghiệp có mức tiêu thụ xăng lớn tập trung đẩy mạnh tiêu thụ mặt hàng này để tạo hiệu ứng lan tỏa trong xã hội đối với việc dùng xăng E5.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.