Đây là 9 điểm được xác định có nền đất yếu thuộc địa phận tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ. Ngay sau khi thông xe, các cơ quan chức năng đã đưa vào danh sách theo dõi bù lún.
Sau 9 tháng đưa vào danh sách theo dõi, nhà thầu đã phải thực hiện bù lún từ 2 đến 3 lần và nay đã xử lý được 95% công việc. Để ràng buộc trách nhiệm của nhà thầu với công trình, thay vì bảo hành 2 năm như trong hợp đồng, Tổng Công ty đường Cao tốc Việt Nam đã đàm phán xong với các bên tăng lên 4 năm.
Theo Vec, trong thời gian bù lún nhà thầu vẫn đảm bảo an toàn giao thông, vì thế việc thu phí vẫn được tiến hành bình thường. Ngày 15/7 tới, toàn bộ các điểm bù lún này sẽ hoàn thành 100% công việc.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.