Tạp chất, hóa chất, kháng sinh…là hàng loạt yếu tố đã và đang làm mất đi hình ảnh con tôm Việt Nam bởi lâu nay, việc chạy theo số lượng xuất khẩu, tập trung ở các thị trường giá rẻ khiến cho yếu tố chất lượng gần như bị lãng quên. Ở một thị trường khó tính như Mỹ, những sản phẩm như vậy không thể tồn tại.
Xuất khẩu tôm Việt Nam đang đứng trước cơ hội "vàng" khi các rào cản về thương mại, thuế chống bán giá đang dần được xóa bỏ tại thị trường Mỹ. Để tận dụng được cơ hội này, con tôm nước ta phải đảm bảo chất lượng ngay từ khâu nuôi trồng. Ở khâu chế biến, các doanh nghiệp thủy sản cần phải loại bỏ cách làm truyền thống.
Theo các doanh nghiệp thủy sản, "chế biến sâu" có thể tiết kiệm tối đa nguyên liệu, không phải chịu thuế chống bán phá giá và được người tiêu dùng ưa chuộng, đặc biệt là ở Mỹ. Đây là giải pháp tốt nhất để nâng cao giá trị cũng như thương hiệu con tôm Việt Nam.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!