Xuất phát từ các nước phương Tây, nhưng Black Friday đã trở thành một dịp mua sắm lớn trong năm của người tiêu dùng trong nước. Ngay từ sáng 27/11, thậm chí từ tối qua (26/11), các trung tâm thương mại của Hà Nội như: Vincom, The Garden, Parkson, Royal City... đều treo băng rôn, bảng thông báo chương trình ưu đãi từ các thương hiệu thời trang, giày dép, phụ kiện, điện máy.... trong nước và quốc tế để thu hút khách hàng.
Có tới hơn 350 thương hiệu thời trang, phụ kiện lớn tung ra các mặt hàng giảm giá từ 20% đến 50% trong đợt này tại các trung tâm thương mại. Nhiều hãng đồ hiệu còn chuẩn bị hẳn một khu vực sản phẩm đồng giá 99.000 đồng để khách hàng thuận tiện mua sắm.
Không chỉ mặt hàng thời trang áp dụng chính sách giảm giá 20-50%, các mặt hàng thông dụng như đồ gia dụng, điện tử như nồi cơm điện, ấm điện hay máy tính, tivi... cũng được giảm xuống mức giá phù hợp cho người tiêu dùng.
Ngoài lợi ích mang đến cho người tiêu dùng, Black Friday cũng là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp, không chỉ khai thác lượng khách hàng mới mà còn hỗ trợ kích cầu tiêu dùng trong nước.
Theo khảo sát, hiện có nhiều hãng còn tiếp tục chiến dịch giảm giá tới hết ngày mai (28/11) để kích cầu tiêu dùng.
Các mặt hàng thời trang giảm mạnh trong ngày Black Friday.
Black Friday là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn (ngày Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày thứ Năm lần thứ 4 trong tháng 11 ở Hoa Kỳ, nên thứ Sáu đen rơi vào khoảng ngày 23-29 tháng 11) và được coi là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở Hoa Kỳ.
Ngày đặc biệt này có xuất xứ từ tình trạng… kẹt xe xảy ra vào ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn năm 1965 ở Philadelphia, khi hàng trăm nghìn người Mỹ chen chúc nhau, đen kịt các con phố, vỉa hè đi mua sắm để sửa soạn cho Lễ Noel sắp đến.
|
|
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!