Bưởi Đoan Hùng gặp khó về nhận diện thương hiệu

Trung tâm tin tức VTV24-Thứ sáu, ngày 28/04/2017 10:00 GMT+7

VTV.vn - Dù được đánh giá là một sản phẩm chất lượng và an toàn song bưởi Đoan Hùng lại đang gặp nhiều khó khăn về nhận diện thương hiệu trên thị trường.

Các vườn bưởi Đoan Hùng đang được chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGAP, tuân thủ quy trình sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hướng tới việc nâng cao chất lượng sản phẩm quả bưởi, đưa những quả bưởi sạch đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, để có thể phát triển và mở rộng hơn nữa thị trường, bưởi Đoan Hùng lại đang gặp những khó khăn, hạn chế trong việc nhận diện thương hiệu.

Hiện, huyện Đoan Hùng có khoảng 1.800 ha bưởi, trong đó có gần 800 ha bưởi đặc sản. Sản lượng năm 2016 của bưởi Đoan Hùng là gần 11.000 tấn. Tuy nhiên, hầu hết số bưởi này đều được các hộ trồng bán non cho thương lái trước thời điểm thu hoạch từ 2 – 3 tháng. Dù biết bán non sẽ thiệt thòi về nguồn thu nhưng chính các hộ nông dân lại e dè trong việc dán tem chuẩn hóa chất lượng quả bưởi để có thể tìm đầu ra tốt hơn.

Đại diện chính quyền huyện Đoan Hùng cho biết, trong thời gian tới sẽ tăng cường việc xây dựng thương hiệu để có thể nâng cao giá trị bưởi Đoan Hùng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước