Mang nhiều ưu thế như hàng hóa phong phú, trưng bày đẹp mắt, giá cả niêm yết rõ ràng, không gian sạch sẽ với bàn ghế, máy lạnh và phục vụ 24/24 giờ, các cửa hàng tiện ích hay siêu thị mini đã thay đổi thói quen mua hàng của rất nhiều người tiêu dùng Việt.
Theo thống kê của công ty đo lường Nielsen, trong vòng 3 năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng của cửa hàng tiện ích và siêu thị mini tại Việt Nam lên đến 200%, từ 1.000 cửa hàng vào năm 2012 đến hơn 2.000 cửa hàng vào cuối năm 2015. Con số này được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới khi cuộc sống của người tiêu dùng Việt ngày càng bận rộn và hướng đến sự tiện ích nhiều hơn. Trong khi đó, số cửa hàng tạp hóa đã giảm từ 62% xuống còn 52%.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!