Bắt giữ 70 triệu đồng tiền giả và 1 lượng lớn đồ chơi bạo lực

Nguyễn Sơn-Thứ bảy, ngày 12/01/2013 19:41 GMT+7

Súng đồ chơi với đủ các chủng loại bị cơ quan chức năng bắt giữ (Ảnh: xalo.vn)

Một vụ buôn lậu tiền giả với số tiền lên tới 70 triệu đồng Việt Nam và một lượng lớn súng đồ chơi bạo lực vừa bị bắt giữ tại nhà số 94, ngõ 123 Đê Trần Khát Trân, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hơn 70 triệu đồng tiền giả này là loại tiền Polime có mệnh giá 200.000 đồng. Đối tượng cho biết, cứ 1 triệu đồng tiền giả này sẽ đổi được 400.000 đồng tiền thật.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng, lực lượng chống buôn lậu Công an Hà Nội còn đã phát hiện gần 1200 khẩu súng đồ chơi bạo lực gồm nhiều loại, trong đó có những loại có khả năng gây sát thương cao. Chủ hàng là Lê Văn Long, sinh năm 1960, thường trú tại nhà số 94, ngõ 123 Đê Trần Khát Trân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Qua điều tra, Lê Văn Long khai nhận đã mua số tiền giả, đồ chơi bạo lực và pháo nổ này từ chợ Lũng Vài, Trung Quốc và thuê vận chuyển về Hà Nội. Nhưng chưa kịp xé lẻ để mang đi tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ. Đối tượng này cũng đã thừa nhận là người sở hữu hơn 170 kg pháo nổ mà Công an Hà Nội đã phát hiện và bắt giữ trước đó.

Sau nhiều giờ khám xét, cơ quan Cảnh sát điều tra còn thu giữ nhiều chứng cứ tài liệu cho thấy đối tượng này còn hoạt động“tín dụng đen”, kinh doanh lô đề và cá độ bóng đá. Lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng để phục vụ mở rộng điều tra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước