Theo ghi nhận tại một điểm dừng đỗ đón trả khách tuyến cố định trên Quốc lộ 2, rất ít khách đứng đón xe tại đây. Theo các nhà xe, nguyên nhân do điểm đón khách này không phù hợp và xa khu dân cư.
Theo Thông tư 63 của Bộ GTVT, điểm đón, trả khách tuyến cố định chỉ được bố trí tại các vị trí bảo đảm an toàn giao thông, thuận tiện cho hành khách lên, xuống xe; có đủ diện tích không làm ảnh hưởng đến các phương tiện trên đường. Khoảng cách giữa hai điểm đón, trả khách từ điểm gần nhất đến trạm dừng nghỉ bến xe hai đầu tuyến cách nhau tối thiểu 5km.
Tuy nhiên, các điểm đón khách tuyến cố định hiện nay đều không đáp ứng đúng quy cách. Có những điểm được đặt ngay lề đường. Chính việc "mạnh ai nấy làm" đã dẫn đến hệ thống điểm đón, trả khách thiếu đồng bộ, thiếu thống nhất, vị trí đặt không phù hợp.
Việc hoàn thiện hệ thống biển đón trả khách tuyến cố định có vai trò quan trọng trong mục tiêu hình thành môi trường vận tải hành khách an toàn, lành mạnh, thông suốt, bảo đảm hài hòa lợi ích người dân, doanh nghiệp.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!