VietnamPlus - một trong các báo điện tử lớn của Việt Nam, trong năm vừa qua, đã có hàng trăm bài viết về hàng nông sản Việt Nam được Vietnam Plus đăng tải trên các ấn phẩm Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc và tiếng Tây Ban Nha.
Qua báo chí, các thông tin về hàng nông sản, về tiềm năng nền nông nghiệp Việt Nam đã đến với độc giả khắp nơi trên thế giới… Nhiều đối tác đã tìm đến Việt Nam đề đầu tư từ những thông tin như vậy.
Ông Hironobu Kitagawa, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản tại Việt Nam, hàng ngày thường tìm đọc tin tức qua các kênh thông tin của Việt Nam. Ông quan tâm đặc biệt những thông tin cụ thể về tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản để phục vụ cho công việc của mình.
Không chỉ nông sản, thông qua báo chí, hình ảnh về một Việt Nam thân thiện, năng động, hòa bình, giầu cơ hội và tiềm năng đầu tư đã đến với bè bạn năm châu, bốn biển. Cũng qua báo chí, Việt Nam trở thành mối quan tâm và là điểm đến của các nhà đầu tư khắp nơi trên thế giới.
Công tác thông tin đối ngoại không chỉ thực hiện nhiệm vụ thông tin, quảng bá giá trị Việt Nam ra quốc tế, mà thực sự đã có được những đóng góp thiết thực vào phát triển kinh tế đất nước.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!