- Ngày 26/6/2015, Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết đã thống nhất mức phạt tiền 7,5 triệu đồng đối với ông Lại Quang Trung, hành khách tát nữ nhân viên hàng không Vietjet tại Sân bay quốc tế Nội Bài vì không muốn xếp hàng làm thủ tục bay.
- Ngày 4/7/2015, hành khách Lê Việt Anh (sinh năm 1973, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) có vé đi trên chuyến bay từ Hà Nội đến Đà Nẵng của hãng hàng không Vietjet đã có hành vi xé rách áo của nhân viên hãng hàng không tại khu vực làm thủ tục bay. Hành khách này sau đó đã thừa nhận hành vi của mình là vi phạm quy định tại cảng hàng không, sân bay.
- Ngày 16/8/2015, bị kiểm tra kỹ CMND, nam hành khách 32 tuổi ở Hải Phòng có vé đi trên chuyến bay VJ287 của hãng hàng không Vietjet đã lăng mạ, đánh nhân viên an ninh sân bay Cát Bi và đập đầu vào cửa kính, lấy mảnh kính vỡ tự rạch tay mình chảy máu.
- Ngày 21/6/2016, lãnh đạo Công an phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) ra quyết định xử phạt ông Hồ Viết Hải (54 tuổi, quê Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) 1,5 triệu đồng vì gây rối tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, tự lao đầu vào lan can cầu thang và tấn công lực lượng chức năng. Lý do dẫn đến bức xúc của ông Hải là vì người nhà của ông đến trễ giờ bay nên bị hãng này cắt chuyến.
- Ngày 13/8/2016, máy bay Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP.HCM vừa hạ cánh xuống Sân bay Tân Sơn Nhất, một hành khách ngồi ghế hạng thương gia đã tát vào má của nữ tiếp viên vì nghi ngờ cô này lấy điện thoại của mình. Cục Hàng không đã quyết định xử phạt 15 triệu đồng một khách VIP đã tát tiếp viên hàng không vì nghi ăn cắp và cấm bay 6 tháng.
Qua những vụ việc trên cho thấy các nhân viên sân bay đã bị tổn hại về tinh thần và danh dự. Luật sư Phạm Thanh Bình sẽ có những phân tích sâu hơn từ góc nhìn pháp lý của vụ việc trong vấn đề bảo vệ quyền lợi người lao động khi thực thi nhiệm vụ:
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!