Theo số liệu từ Sở Du lịch Quảng Bình, tổng số lượt khách du lịch đến với địa phương này trong năm 2017 ước đạt 3,3 triệu lượt, trong đó khách quốc tế ước đạt 100,000 lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt trên 3,7 ngàn tỷ đồng.
Chiều ngày 29/12, Sở Du lịch Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị kết nối hoạt động du lịch Quảng Bình năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.
Trong năm qua, Sở Du lịch Quảng Bình đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, được dư luận đánh giá cao như: Chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”, “Lễ hội hang động Quảng Bình 2017”; Xúc tiến mở đường bay, liên kết và phát triển các sản phẩm du lịch gắn liền với đường bay Chiang Mai (Thái Lan) – Đồng Hới…
Hội nghị kết nối hoạt động du lịch Quảng Bình năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018
Tham gia các hội chợ, sự kiện du lịch lớn trong nước và quốc tế như: VITM Hà Nội, ITE TP Hồ Chí Minh, Hội chợ du lịch thế giới WTO London... Liên kết với 4 tỉnh khu vực Bắc miền Trung, bao gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình để quảng bá điểm đến tại một số sự kiện lớn nhằm giới thiệu những sản phẩm độc đáo của các địa phương đến với du khách.
Theo báo cáo từ Sở Du lịch Quảng Bình, tổng lượt khách đến với địa phương này trong năm 2017 ước đạt 3,3 triệu lượt (vượt 10% so với chỉ tiêu kế hoạch), tăng 70,9% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước đạt 100.000 lượt, tăng gần 120% so với cùng kỳ.
Tổng thu từ khách du lịch ước đạt trên 3,7 ngàn tỷ đồng, tăng 64,7%, doanh thu chuyên ngành du lịch ước đạt trên 600 tỷ đồng, tăng 53,6% so với cùng kỳ.
Quảng Bình được mệnh danh là "Vương quốc hang động" với trên 350 hang động lớn nhỏ.
Bên cạnh đó, Quảng Bình được Website du lịch lớn nhất thế giới Tripadvisor bình chọn là 1 trong 4 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam; Tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới Lonely Planet xếp hạng Phong Nha – Kẻ Bàng ở vị trí thứ 2 trong danh sách 15 điểm đến đáng trải nghiệm nhất Việt Nam năm 2017. Sơn Đoòng trở thành tâm điểm của du lịch Việt Nam tại Hội chợ Du lịch thế giới WTM London 2017.
Trong năm 2018, ngành du lịch Quảng Bình tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các hoạt động quảng bá, xúc tiến ở các thị trường mục tiêu trong nước và quốc tế. Tiếp tục đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, khẳng định vị thế và thương hiệu của điểm đến Quảng Bình trên bản đồ du lịch trong nước và khu vực.
Với lợi thế và tiềm năng phát triển du lịch, thiên đường khám phá và trải nghiệm của du lịch Việt Nam, Quảng Bình xác định chiến lược phát triển du lịch bền vững, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phấn đấu đến năm 2020 đưa Quảng Bình trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á, kinh đô du lịch mạo hiểm của châu Á.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!