Quân đội Niger và CH Chad mở chiến dịch tấn công Boko Haram

Minh Chi (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 09/03/2015 09:27 GMT+7

Máy bay Mi-24 của CH Chad tham gia chiến dịch không kích vào các mục tiêu của phiến quân Boko Haram ở Nigeria. (Ảnh: AFP)

(VTV.vn) - Quân đội nước Niger và Cộng hòa Chad đã phát động một chiến dịch tấn công nhằm vào nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram ở Đông Bắc Nigeria.

Một nguồn tin từ Chính phủ Niger hôm 8/3 cho biết, quân đội nước này và Cộng hòa Chad đã phát động một chiến dịch tấn công trên bộ và trên không lớn nhằm vào nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram ở Đông Bắc Nigeria.

Quân đội Niger và Chad bắt đầu chiến dịch tấn công nhằm vào Boko Haram tại bang Bono, Đông Bắc Nigeria. Chiến dịch tấn công này đã mở ra mặt trận mới chống Boko Haram như một phần trong các nỗ lực đối phó với nhóm phiến quân Hồi giáo này.

Cộng hòa Chad, Niger và Cameroon đã và đang giúp đỡ Chính phủ nước láng giềng Nigeria trong cuộc chiến chống lại Boko Haram.

Động thái trên diễn ra sau khi thủ lĩnh Boko Haram cam kết trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong một đoạn audio tung lên mạng vào ngày thứ Bảy vừa qua.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước