Anh chi 2 triệu Bảng cải thiện tiếng Anh cho phụ nữ nhập cư

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 19/01/2016 08:26 GMT+7

Thủ tướng Anh David Cameron yêu cầu phụ nữ Hồi giáo nhập cư phải học để có vốn tiếng Anh đạt tiêu chuẩn. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Thủ tướng Anh cho biết sẽ chi 20 triệu Bảng phụ vụ việc cải thiện tiếng Anh cho hàng trăm nghìn phụ nữ nhập cư ở quốc gia này.

Thủ tướng Anh David Cameron ngày 18/1 đã thúc giục phụ nữ Hồi giáo tại nước này tăng cường học tiếng Anh để hòa nhập tốt hơn vào xã hội Anh. Thủ tướng Anh cho biết, nước này sẽ chi 20 triệu bảng cải thiện tiếng Anh cho hàng trăm nghìn phụ nữ tại nhiều cộng đồng đang phải đối mặt với việc bị xa lánh và phân biệt đối xử một phần do không biết tiếng Anh. Ông Cameron cho rằng, sự gắn kết cộng đồng là “liều thuốc” tốt nhất để đối phó chủ nghĩa cực đoan.

Nước Anh vốn đã có điều luật yêu cầu những người nhập cư theo dạng hôn thê, hôn phu phải biết tiếng Anh. Nay Anh sẽ siết chặt hơn điều luật này với quy định bắt buộc kiểm tra trình độ tiếng Anh của các đối tượng nhập cư sau 2,5 năm sinh sống tại Anh. Những người không đạt điều kiện có thể sẽ bị trục xuất. Ước tính có khoảng 22%, tương đương 190.000 phụ nữ Hồi giáo tại Anh không biết hoặc biết rất ít tiếng Anh.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước