Đức ra mắt chương trình truyền hình dành cho người nhập cư

Viết Quân (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 14/01/2016 10:08 GMT+7

VTV.vn - Một chương trình truyền hình đối thoại song ngữ Arab - Đức, nhằm giúp người nhập cư hòa nhập đã được lên sóng tại Đức.

Có thể thấy, đối với nhiều người di cư, Đức được coi là miền đất hứa: Một nơi của sự ổn định, tăng trưởng kinh tế và họ được chào đón nồng nhiệt. Tuy nhiên, Đức cũng là một đất nước xúc xích thịt lợn là một món ăn dân tộc; nơi mà lãnh đạo đất nước là một phụ nữ, cùng nhiều thói quen và văn hóa khác biệt.

Liên tiếp các vụ quấy rối tình dục tại các thành phố ở Đức thời gian vừa qua là lời nhắc nhở đối với Chính phủ các nước châu Âu về việc không chỉ giúp người tị nạn có cơm ăn, áo mặc mà còn cần phải giúp họ hội nhập với văn hóa của nước sở tại.

Lần đầu tiên trên truyền hình Đức có một chương trình đối thoại song ngữ Arab - Đức, ở đó khách mời sẽ là những người nhập cư mới tới Đức, trao đổi mọi thứ về cuộc sống mới với người dẫn. Chương trình có tên "Marhaba" có nghĩa là "Chào mừng", ra đời nhằm tạo cầu nối giữa người dân Đức và những người nhập cư mới tới. Họ trao đổi về mọi thứ, từ cách người tây Âu ăn mừng Giáng sinh cho tới những câu chuyện lớn lao hơn như là tự do tôn giáo, khác biệt văn hóa, cho tới bình đẳng giới.

Vụ quấy rối tại Cologne gây chấn động toàn nước Đức và hiện có nhiều lo ngại về việc cộng đồng người Hồi giáo và người da màu nói chung đang bị nghi là thủ phạm quấy rối trật tự xã hội. Những nghi ngờ này không công bằng trong khi sự việc vẫn chưa được hoàn toàn rõ ràng.

Sau vụ quấy rối tại Cologne, 1 loạt các quy định mới cứng rắn đối với người tị nạn đã được công bố. Theo Bộ trưởng Tư pháp Đức Heiko Maas, các biện pháp này được đưa ra cũng nhằm để bảo vệ cho phần lớn những người tị nạn khác đang ở nước này.

Hiện Chính phủ Đức cũng bắt đầu thành lập các "lớp học hòa nhập" cho người tị nạn, trong khi nhiều trường học tiến hành các lớp học chào đón cho trẻ em tị nạn. Tại đây, họ không chỉ được dạy ngôn ngữ mà còn dạy về cuộc sống và những giá trị cần tôn trọng tại Đức.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước