Phim "Ký sự biển đảo" đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc

Đăng bởi Theo Báo Biên phòng 0 Bình luận

18 Tháng 6 2013

"Ký sự biển đảo" đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả

Ký sự biển đảo được khởi quay trong thời gian 3 năm. Đoàn làm phim đã đi hơn 3.200 km chiều dài bờ biển và các đảo của Việt Nam để hoàn thành bộ phim. 35 tập phim đã mang đến cho người xem về lịch sử, văn hóa, thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, đời sống sản xuất, chiến đấu, lao động của quân và dân trên các vùng biển đảo. Phần lớn những nhân vật được phản ảnh trong ký sự biển đảo xuất hiện ngẫu nhiên, không dàn dựng, góp phần tạo ra nhiều dấu ấn cho người xem.

Thiếu tướng Phạm Huy Tập, Chính ủy Bộ đội Biên phòng phát biểu: "Thành công của "Ký sự biên phòng" và hiện nay là "Ký sự biển đảo" đã cho thấy kết quả phối hợp chặt chẽ giữa Đài Truyền hình Việt Nam và Bộ Tư lệnh BĐBP, phản ánh kịp thời vấn đề nóng đang được sự quan tâm của cả nước, qua đó góp phần nâng cao ý thức của mỗi người trong việc bảo vệ biển đảo quê hương”.

35 tập phim là 35 trải nghiệm về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc

 

Với thành tích trên, Chủ tịch nước CHXH Việt Nam đã tặng Huân chương Bảo vệ tổ quốc hạng Ba cho tập thể báo Biên phòng, cá nhân Đại tá Nguyễn Hòa Văn, Tổng biên tập báo Biên phòng; Giám đốc sản xuất phim và đạo diễn Trần Tuấn Hiệp, Trưởng phòng Văn hóa nghệ thuật, Ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam; Thủ tướng Chính Phủ tặng Bằng khen cho Ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam, Tiến sỹ Nguyễn Thị Hạnh Lê, Phó trưởng khoa Cao học, Trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội và quay phim Nguyễn Văn Tuấn (Ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam); Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen cho Biên tập viên Nguyễn Chiến Thắng, người thể hiện xuất sắc lời bình của bộ phim; quay phim Nhữ Mạnh Cường, Phạm Sơn Tùng.

Nhân dịp này lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường tặng Bằng khen cho báo Biên phòng và Ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.