Người Việt chi 2.300 tỷ đồng cho sữa bột năm 2012

TCTD-Thứ ba, ngày 25/06/2013 17:17 GMT+7

 “2.300 tỷ đồng là số tiền mà người tiêu dùng Việt Nam đã dành để chi tiêu cho các loại sữa bột trong năm 2012” là thông tin vừa Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại thuộc Bộ Công Thương công bố.

Cụ thể, trong năm 2012, người tiêu dùng Việt Nam đã tiêu thụ khoảng 65.000 tấn sữa bột, trong đó gần 70% là sữa ngoại nhập.

‘ Ảnh minh họa

Chất lượng sữa trong và ngoài nước đang ngày càng gần nhau nhưng giá vẫn còn chênh lệch lớn. Khi thuế suất nhập khẩu ngành sữa về mức 0% thì chênh lệch chi phí sản xuất giữa sữa ngoại và sữa nội dường như không còn. Dù vậy, giá sữa nội đang ở mức 40-50% so với sữa ngoại. Giá sữa bột trong 5 năm qua đã tăng tới 30 lần.

Sữa bột đang là mảng thị trường cạnh tranh hết sức khốc liệt khi biên độ lợi nhuận của ngành hàng này được đánh giá khá cao. Hiện có khoảng 60 doanh nghiệp trong nước đang vừa phải cạnh tranh, vừa phải dè chừng các đối thủ ngoại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước