Theo đánh giá của Kantar Worldpanel, các mặt hàng như thức uống dạng đóng lon, bánh kẹo gói thành hộp… được hưởng lợi nhiều nhất nhờ Tết.
Kết quả thực tế từ các nhà bán lẻ cũng cho thấy, dịp Tết vừa qua sức mua đối với ngành hàng tiêu dùng nhanh đã tăng trưởng khá tốt. Đại diện một số siêu thị lớn cho biết vào những ngày Tết sức mua tăng 15% so với cùng kỳ, người tiêu dùng tập trung mua sắm các mặt hàng thực phẩm công nghệ như bánh mứt, nước ngọt…
Cũng theo các siêu thị, lượng bánh kẹo nội địa đặc biệt là các thương hiệu uy tín được tiêu thụ mạnh, vì vậy lượng hàng Trung Quốc năm nay giảm hẳn. Nhờ vậy, doanh thu bánh kẹo dịp Tết vừa qua tăng 132% so với cùng kỳ.