Vòng 2 V.League: Lộ diện ứng viên vô địch

T.Q (Tổng hợp)Cập nhật 22:05 ngày 10/03/2013

 Cùng với ĐKVĐ SHB Đà Nẵng, SLNA đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp và đang tạm chiếm giữ hai vị trí dẫn đầu.

Trên sân của Kiên Giang, SLNA dù bị dẫn trước nhưng sau đó đã nhanh chóng lấy lại thế trận và ghi được liền 4 bàn thắng đồng thời tạo nên chiến thắng ấn tượng 4-1. Âu Văn Hoàn, Hector, Plaza và Công Vinh lập công giúp SLNA đánh bại đội chủ nhà K.KG diễn ra chiều 9/3, trên sân Rạch Giá.

‘ SLNA (áo vàng) thắng dễ Kienlongbank Kiên Giang. (Ảnh: Dương Thu )

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng tiếp tục chuỗi trận ấn tượng của mình bằng chiến thắng thuyết phục trước Becamex Bình Dương ngay trên sân Gò Đậu. Trong chiến thắng vang dội của đội bóng bên bờ sông Hàn, tiền đạo Gaston Merlo đã có màn trình diễn tuyệt vời với cú đúp vào lưới Bình Dương. Đây cũng là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của SHB Đà Nẵng trên mọi mặt trận ở mùa này.

Thắng tuyệt đối cả 2 trận, SHB Đà Nẵng cùng SLNA đứng trên đỉnh BXH và tràn trề cơ hội bảo vệ ngôi Vương. Như vậy, đội bóng sông Hàn khởi đầu mùa bóng mới bằng 4 chiến thắng, 2 ở V-League, 1 ở AFC Cup và Siêu Cúp QG. Chưa bao giờ, SHB.ĐN chơi hay thế!

‘ XM the Vissai Ninh Bình (đỏ) thắng thuyết phục HN T&T (Ảnh: V.S.I)

Ở một diễn biến khác, Hà Nội T&T đã thua đau trên đất Ninh Bình. Được đánh giá cao hơn dù phải làm khách trên sân của V. Ninh Bình nhưng đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng lại không thể hiện được những phẩm chất vốn có. Trong một ngày mà Thành Lương, Samson, Văn Quyết đánh rơi phong độ, đội khách chấp nhận thua trắng 0-2 trước một V.Ninh Bình sắc sảo hơn về chiến thuật và khả năng tận dụng cơ hội tuyệt vời của Mạnh Dũng lẫn Tiến Thành.

Trong chiều nay (10/3), loạt trận muộn vòng 2 V-League chứng kiến sức mạnh của các đội chủ nhà. Trong khi HA.GL dễ dàng đánh bại ĐT.LA với tỷ số 2-0 thì Thanh Hóa cũng chẳng gặp chút khó khăn gì để có thể vượt qua tân binh Đồng Nai với tỷ số đậm tới 4-1.

HA.GL và ĐT.LA đều từng hai lần vô địch V-League. Nếu như HA.GL vô địch năm 2003, 2004 thì ĐT.LA lên ngôi mùa 2005 và 2006. Thế nhưng, trong trận đấu chiều nay, HA.GL là những người chiếm ưu thế và giành chiến thắng xứng đáng.

‘ Niềm vui của Oseni khi lập công cho HA.GL (Ảnh: Anh Tài)

Oseni, Evaldo lần lượt là tác giả của hai bàn thắng cho HA.GL trước các vị khách ĐT.LA. Với chiến thắng này, HA.GL đã vươn lên vị trí thứ 7 trên BXH V.League 2013 khi có 3 điểm đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, tân binh Đồng Nai hoàn toàn bị khuất phục ở xứ Thanh trong trận đấu hai đội rời sân chỉ với 10 người. Trong chiến thắng này của Thanh Hóa, Abass chính là tác giả của cả 4 bàn thắng trong khi bàn thắng danh dự của Đồng Nai được ghi do công của Henry.

Kết quả cụ thể vòng 2 V.League:
Kienlongbank Kiên Giang 1-4 Sông Lam Nghệ An
Becamex Bình Dương 0-2 SHB Đà Nẵng
XM The Vissai Ninh Bình 2-0 Hà Nội T&T
Thanh Hóa 4-1 Đồng Nai
Hoàng Anh Gia Lai 2-0 Đồng Tâm Long An

Bảng xếp hạng V.League sau 2 vòng đấu:

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1