Gaston Merlo: “Nhà Vua” trở lại

PVCập nhật 13:07 ngày 09/03/2013

 Trở lại sau chấn thương ở cuối mùa giải 2012, Gaston Merlo đang tràn đây hưng phấn để trở lại ngôi vị vua phá lưới và giúp SHB Đà Nẵng đăng quang trong năm nay.

Trong những năm gần đây, chân sút Gaston Merlo đã nổi lên như một hiện tượng tại giải V- League – giải đấu số 1 của Việt Nam. Với những kỹ năng xoay sở tuyệt vời, anh luôn là mối đe dọa thường trực mỗi khi đội binh SHB Đà Nẵng ra trận. Trở lại sau chấn thương ở cuối mùa giải 2012, Gaston Merlo đang tràn đây hưng phấn để trở lại ngôi vị vua phá lưới và giúp SHB Đà Nẵng đăng quang trong năm nay.

Năm 2009, 2010 và năm 2011 là khoảng thời gian mà Gaston Merlo làm mưa làm gió trên các sân cỏ V- League, ở đâu có tiền đạo người Achentina, ở đó có sự đe dọa thường trực đối với khung thành đối phương, và bàn thắng cứ xuất hiện đều đặn như một điều tất yếu bởi tài năng của anh.

‘ Merlo đang khát khao trở lại (Ảnh: VSI)

Năm 2009, Gaston Merlo chia sẻ danh hiêu ngôi vị vua phá lưới với chân sút Laraldo của quân khu 4 khi cùng ghi được 15 bàn. Năm 2010 và năm 2011 không ai là đối thủ của Merlo cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất. Merlo độc chiếm ngôi vị vua phá lưới ở hai mùa giải ấy với lần lượt là 19 và 22 bàn.

Bàn thắng cứ tăng theo thời gian và số lần lập công cứ lớn dần từ mùa giải này sang mùa giải khác và sau khi chứng kiến phong độ của Gaston Merlo hơn nửa mùa giải năm 2012, rất nhiều người cho rằng danh hiệu vua phá lưới lần thứ 4 liên tiếp khó có thể thoát khỏi tầm tay cầu thủ này và rằng con số bàn thắng anh ghi được thậm chí còn cao hơn số 22 của năm 2011.

Thế nhưng chấn thương nặng đã khiến mục tiêu đứng đầu danh sách ghi bàn ở V- League của Gaston Merlo đã không trở thành hiện thực.

Nhiều người thấy tiếc cho anh, bởi cho dù phải nghỉ 3 tháng cuối mùa giải nhưng thành tích của Merlo cũng chỉ kém vua phá lưới Timothy của câu lạc bộ Hà Nội đúng 1 bàn thắng.

Mùa giải 2013, Gaston Merlo đã trở lại, vượt qua chấn thương có thể đe dọa sự nghiệp và vị trí của anh trong đội hình của nhà đương kim vô địch V- League SHB Đà Nẵng. Một lần nữa, Merlo cho thấy anh vẫn là ngôi sao sáng giá của V- League. Merlo đã liên tục ghi bàn, đó là những bàn thắng trong trận thắng XMXT Sài Gòn ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia và đội đương kim vô địch của Myanmar trong trận mở màn của AFC Cup.

Bàn thắng đã trở lại, niềm vui cũng đã trở lại với Gaston Merlo. Merlo tâm sự anh muốn đòi lại ngôi vị vua phá lưới ở mùa giải trước, và có những cơ sở để tin rằng Gaston Merlo nói được là sẽ làm được.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 2 V.League:

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1