Chủ nhân của những tấm vé sớm vào vòng knock-out Champions League?

T.KCập nhật 16:21 ngày 05/11/2013

 Lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League chưa diễn ra nhưng kịch bản về những tấm vé sớm có chủ đã hiện diện.

Trận cầu tâm điểm của lượt trận rạng sáng 6/11 sẽ là cuộc đại chiến giữa hai gã khổng lồ Juventus và Real Madrid. Thật ngạc nhiên khi Juve mới chỉ giành được 2 điểm ở bảng B, kém Real Madrid tới 7 điểm. Điều đó cũng có nghĩa, “bầy kền kền” sẽ chính thức giành vé vào vòng knock-out nếu giành trọn 3 điểm ở Juventus Arena. Và như thế, nguy cơ Juve bị bật khỏi cuộc chơi của những ông lớn là không hề nhỏ.

‘ Ronaldo (trắng) và các đồng đội sẽ giành vé sớm trong cuộc tái đầu với Juventus? (Ảnh: Getty)

Một kết quả hòa cũng mang lại suất đi tiếp cho Ronaldo và các đồng đội còn Juve sẽ vớt vát thêm được chút phần trăm (%) cơ may đi tiếp ở bảng đấu không quá khó với Galatasaray và Copenhaghen.

Ở bảng C, gã nhà giàu PSG sẽ chẳng phải lo lắng gì trong hai loạt trận cuối nếu tiếp tục giành 3 điểm ở cuộc đọ sức với đội bét bảng Anderlecht. Tiểu nhược Anderlecht chưa giành được dù chỉ là 1 điểm và khó lòng làm nên chuyện trên sân Công viên các Hoàng tử. Vì vậy, cơ hội cho PSG trở thành một trong những đội giành vé sớm là cao hơn cả, thậm chí cả khi đội bóng thủ đô Paris bị cầm hòa.

‘ Cơ hội để PSG hoàn thành nhiệm vụ vòng bảng sau lượt trận rạng sáng 6/11 là rất rõ ràng (Ảnh: AFP)

Giống hệt trường hợp của Paris Saint Germain, nhà ĐKVĐ Bayern Munich cũng đứng trước cơ hội rõ rệt để ghi tên mình vào vòng 16 đội mạnh nhất. Đối thủ của Hùm xám chỉ là Viktoria Plzen tay trắng tính đến trước lượt trận thứ 4. Và dù có phải làm khách ở CH Czech, thầy trò Pep Guardiola cũng có thừa lí do để giành điểm để hoàn thành nhiệm vụ vòng bảng chỉ sau 4 trận đấu.

Ngày 7/11, các bảng E, F, G, H mới diễn ra nhưng với tình hình hiện tại, những cái tên như Atletico Madrid (G) hay Barcelona (H) được dự đoán sẽ sớm đặt vé vào vòng knock-out nếu không có bất ngờ quá lớn xảy đến.

Những cuộc chiến kịch tính

Ngoài những bảng đấu mà các đại gia trên chiếm ưu thế, bảng A, E và F lại tiềm ẩn nhiều yếu tố bất ngờ và có lẽ phải tới lượt trận cuối mới sáng tỏ. Ở bảng F, á quân Dortmund, Arsenal và Napoli tạo ra thế chân kiềng với cùng 6 điểm và cuộc đọ sức giữa Dortmund – Arsenal được cho là mấu chốt phá bỏ cục diện này.

Hai đại diện đồng hương của Arsenal là Man Utd và Chelsea cũng đang lo ngay ngáy bởi dù dẫn đầu các bảng A và E nhưng chưa thể nói trước vé đã nằm trong tay hai đại diện ưu tú này khi những Leverkusen, Donetsk (A) hay Schalke, FC Basel (E) vẫn chưa hề có ý định bỏ cuộc.

LTĐ và lịch THTT Champions League rạng sáng 6/11:

Bảng A

Real Sociedad - Man Utd (lượt đi 0-1) (trực tiếp trên K+PM)

Shakhtar - Leverkusen (0-4)

Bảng B

Juventus - Real Madrid (1-2) (VTV3, K+1)

Copenhagen - Galatasaray (1-3)

Bảng C

Paris Saint-Germain - Anderlecht(5-0)

Olympiacos - Benfica (1-1)

Bảng D

Man City - CSKA Moskva (1-2) (K+PC)

Plzen - Bayern Munchen (0-5) (K+NS)

Các trận cùng diễn ra lúc 2h45 ngày 6/11

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1