Đây là một quyết định đang được rất nhiều người quan tâm. Nguyên nhân là do từ trước tới nay, quảng cáo chính trị luôn là đề tài nhạy cảm, đặc biệt là khi cuộc bầu cử tại Mỹ đang tới gần và có ngày càng nhiều lo ngại về việc tác động quan điểm dư luận với thông tin sai lệch. Trong quan điểm của mình, ông Jack Dorsey cho rằng, quảng cáo chính trị là sự cản trở cho phát triển văn hóa xã hội. Những tư tưởng chính trị thiên lệch có thể được đưa thẳng tới một số đông người dân.
Các chính trị gia thế giới hoan nghênh quyết định của Twitter, cho rằng đây là một hành động "chính nghĩa". Trong dòng trạng thái Tweet mới nhất của bà Hillary Clinton, bà gọi việc Twitter làm là sự đóng góp cho nền dân chủ Mỹ. Nhiều chuyên gia truyền thông gọi đây là "lần đầu tiên một mạng xã hội lớn hành động trước những lo ngại về sự hỗn loạn mà mạng xã hội có thể gây ra".
Không phải ngẫu nhiên kể từ sau cuộc bầu cử vào năm 2016 đến nay Facebook đã phải đối mặt với rất nhiều chỉ trích từ các chính trị gia và nhà lập pháp Mỹ về việc Facebook đã để bị lợi dụng tác động tới cuộc bầu cử đó. Ngay trước thềm cuộc bầu cử vào năm 2020, sức ép từ các ứng cử viên và chính trị gia Mỹ đã buộc Facebook phải đưa ra một loạt biện pháp nhằm kiểm soát nội dung của không chỉ các quảng cáo mà cả các bài viết mang tính chính trị trên nền tảng của mình.
Quyết định của Twitter cũng không nằm ngoài bối cảnh đó. Bên cạnh việc nhận được sự hoan nghênh từ ban vận động của một số ứng cử viên như cựu Phó Tổng thống Joe Biden, quyết định này lại vấp phải chỉ trích từ Ban vận động của Tổng thống Mỹ Donald Trump, người thường xuyên dùng Twitter. Thực tiễn đó đã phần nào cho thấy tác động của mạng xã hội đối với các cuộc bầu cử.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!