Các hãng hàng không cho biết, hơn 2,6 triệu người đã đặt các chuyến bay nội địa trong giai đoạn từ 27/4 - 6/5, gần tương đương mức cùng kỳ năm 2023 và 490.000 người đặt các chuyến bay quốc tế, tăng khoảng 20% so với năm 2023.
Đối với dịch vụ tàu siêu tốc shinkansen và các dịch vụ đường sắt khác, tổng cộng 2,96 triệu chỗ ngồi đã được đặt trước, tăng 16% so với 1 năm trước. Các công ty đường sắt dự báo lưu lượng đi lại sẽ lên mức đỉnh điểm vào các ngày 3/5 và 6/5.
Sảnh khởi hành quốc tế của sân bay Haneda ở Tokyo đông đúc du khách vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ tuần lễ vàng hôm 27/4 (Ảnh: Japan News)
Tuần lễ vàng được xem là khoảng thời gian nghỉ lâu nhất của người Nhật, giúp họ có thời gian thư giãn, vui chơi sau những ngày làm việc căng thẳng. Đây cũng là tuần lễ của các hoạt động mua sắm. Đó cũng là lý do mà các nhãn hàng thường có các chương trình khuyến mãi lớn trong thời điểm này để thúc đẩy doanh thu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!