Đại dịch COVID-19: "Cú hích" khiến cả thế giới phải thay đổi để thích nghi

Thế giới hôm nay-Thứ tư, ngày 20/05/2020 09:54 GMT+7

VTV.vn - Đại dịch COVID-19 đã làm xáo trộn cuộc sống của nhiều người, tuy nhiên, ở một khía cạnh nào đó, nó đã khiến tất cả thay đổi và chứng minh khả năng thích ứng của mình.

Cô giáo là một bé gái 13 tuổi

Tại dải Gaza, có một lớp học đặc biệt mà ở đó cô giáo là một bé gái 13 tuổi. Do đại dịch COVID-19 mà các trường học ở dải Gaza phải đóng cửa, vì vậy, bé gái Fajr Hmaid đã mở lớp học dạy cho các bé khác.

Đại dịch COVID-19: Cú hích khiến cả thế giới phải thay đổi để thích nghi - Ảnh 1.

Fajr Hmaid dạy tiếng Anh, tiếng Arab và môn Toán. Lúc đầu lớp học của Fajr chỉ có 4 người nhưng sau đó đã tăng lên 15 người. Với mong ước trở thành giáo viên khi lớn lên, Fajr bắt đầu thực hiện ước mơ của mình ngay từ bây giờ, truyền đạt kiến thức cho bạn bè đồng trang lứa.

Đại dịch chứng minh khả năng thích ứng của các nhà hàng

Ngành nghề gì cũng luôn đòi hỏi sự sáng tạo, sáng tạo để làm mới mình và để hút khách hơn. Ẩm thực của các nước Đông Nam Á vốn nổi tiếng với những món ăn ở các hàng quán ven đường, được phục vụ trên những bộ bàn ghế nhựa nhưng dịch COVID-19 ập đến đã khiến những thói quen ăn uống bao năm nay của tất cả thực khách phải thay đổi. Các đầu bếp cũng buộc phải bán hàng theo cách sáng tạo hơn để vượt qua những thách thức họ chưa từng gặp phải.

Lệnh giãn cách xã hội đã được nới lỏng, nhưng tình hình kinh doanh của ngành ẩm thực cũng không thể nhanh chóng quay trở lại như trước. Hiện giờ, kinh doanh gì vẫn phải đảm bảo an toàn, vẫn phải tuân thủ các yêu cầu khoảng cách giữa mọi người.

Đại dịch COVID-19: Cú hích khiến cả thế giới phải thay đổi để thích nghi - Ảnh 2.

Quán mì vịt của ông Melvin Chew đã hoạt động trong khu ăn uống ở Singapore nhiều năm nay, chưa bao giờ lại vắng khách đến vậy nhưng ông không bỏ cuộc. Một trang Facebook đã được lập ra, những đầu bếp trẻ, giỏi công nghệ hơn sẽ giúp những đầu bếp khác, cùng nhau quảng bá các món ăn rồi chuyển qua hình thức giao đồ ăn tại nhà.

Ông Melvin Chew - đầu bếp người Singapore chia sẻ: "Đã có rất nhiều người ủng hộ bằng cách chia sẻ trang Facebook của chúng tôi, nhờ đó mà niềm đam mê, tình yêu đối với các món ăn đường phố của các đầu bếp Singapore đã được lan tỏa nhiều hơn đến mọi người".

Tại thủ đô Bangkok của Thái Lan, một khách sạn đã chuyển thành trung tâm kết nối các quán ăn đường phố. Khách hàng trong khu vực gọi món qua ứng dụng LINE, việc của các đầu bếp chỉ là đảm bảo nấu những món ăn ngon nhất, việc chuyển đồ ăn đã có nhân viên khách sạn lo. Phương án kết hợp này làm hài lòng tất cả mọi người.

Vừa bán sầu riêng, vừa nhảy múa

Đại dịch COVID-19: Cú hích khiến cả thế giới phải thay đổi để thích nghi - Ảnh 3.

Vừa bàn hàng vừa biểu diễn một vài điệu múa truyền thống, cách bán hàng độc đáo này rõ ràng đã có hiệu quả tốt hơn, nhiều fan hâm mộ đã tới mua hàng ủng hộ ông chủ.

Rõ ràng dịch COVID-19 đã làm khó cho những người kinh doanh, đặc biệt là bán hàng ăn đường phố nhưng ở một khía cạnh nào đó, đại dịch đã khiến họ thay đổi và chứng minh khả năng thích ứng nhanh nhạy của mình.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước