Sốc: Serena Williams đại bại trước tay vợt vô danh ở vòng 2 Pháp mở rộng

Linh Đan Cập nhật 21:15 ngày 28/05/2014

"Cơn địa chấn" đã xảy ra tại Paris trong ngày hôm nay 28/5 khi đương kim vô địch Pháp mở rộng Serena Williams đã bất ngờ đại bại trước tay vợt vô danh ngay tại vòng 2 của giải đấu.

Tác giả của "cơn địa chấn" này là hạt giống số 35 người Tây Ban Nha Garbine Muguruza. Tay vợt 20 tuổi chỉ cần có 64 phút để đánh bại nhà đương kim vô địch với tỷ số lần lượt là 6-2, 6-2. Những ai theo dõi trận đấu đều không thể phủ nhận Garbine Muguruza đã chơi một trận cực hay trong khi tay vợt số 1 thế giới dường như không còn là chính mình. Cô thua từ thế trận, tới từng cú đánh và cả tâm lý.

Với thất bại đắng cay này, Serena đã ngậm ngùi chia tay Paris sớm rất nhiều so với dự kiến. Năm ngoái cô vô địch giải đấu này với sức mạnh gần như "khó cản nổi".

‘ Serena đã phải từ giã cuộc chơi ở Paris sớm hơn dự kiến (Ảnh: AP)

Điều trớ trêu là trong cùng một ngày, cả hai chị em nhà Williams đều bại trận. Cô chị Venus không thể vượt qua sức trẻ của tài năng đến từ Slovak, Anna Schmiedlova. Cô thua với các tỷ số 2-1 (2-6, 6-3, 6-4).

Theo dự kiến, nếu cùng chiến thắng Venus và Serena sẽ gặp nhau tại vòng ba. Tuy nhiên, cuộc hội ngộ này đã không thể xảy ra.

"Thật tuyệt vời. Tôi không chờ đợi điều này nhưng sự thực là tôi đã chơi rất, rất tốt. Tôi thực sự hạnh phúc. Hiện tôi đang có một cơ hội lớn dù biết rằng mỗi trận đấu sẽ vô cùng khó khăn", Garbine Muguruza phát biểu sau trận đấu.

Như vậy dù mới vòng đấu thứ hai song nội dung đơn nữ giải Pháp mở rộng đã chứng kiến sự ra về hai hạt giống hàng đầu. Ngày hôm qua, tay vợt Trung Quốc Li Na cũng chính thức nói lời từ giã cuộc chơi tại Paris.