Roland Garros: Nadal thắng dễ, Wawrinka thua sốc ở vòng 1

T.KCập nhật 07:00 ngày 27/05/2014

Với vị thế là nhà ĐKVĐ, Nadal không gặp chút trở ngại nào trên con đường tiến vào vòng 2. Trong khi hạt giống số 3 Wawrinka đã bất ngờ bị loại ngay ở vòng 1.

Trong cuộc đọ sức với Guillermo Garcia-Lopez, Wawrinka đã bất ngờ gục ngã với tỉ số 1-3. Để thua trong set 1, nhà vô địch Australian Open đã kịp thời đưa trận đấu trở về thế cân bằng sau set 2. Tuy nhiên, tay vợt người Thụy Sĩ đã nhanh chóng thua trong hai set sau để để rồi chấp nhận dừng bước với tỉ số chung cuộc 4-6, 7-5, 2-6, 0-6 trước tay vợt hạng 41 thế giới người Tây Ban Nha.

‘ Wawrinka (vàng) bất ngờ thua Garcia-Lopez ngay ở vòng 1.

Phát biểu sau khi bại trận ngay ở vòng 1, Wawrinka chia sẻ: “Bây giờ khác với lúc trước rất nhiều bởi sau khi giành Grand Slam (Australian Open) và từng lên vị trí thứ 3 thế giới, tôi vẫn chưa tìm được cảm giác thi đấu phù hợp. Năm nay tôi đã có những thay đổi tích cực nhưng vẫn chưa thích nghi với những thách thức mới, áp lực mới và chưa thể tìm ra hướng đi mới cho riêng mình”.

Là một ứng viên cho chức vô địch Roland Garros năm nay, Wawrinka bất ngờ bị loại ngay ở vòng đầu tiên quả thực là một cơn địa chấn. Anh cũng là tay vợt đầu tiên sở hữu danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong năm nhưng không thể vượt qua vòng 1 của giải Roland Garros kể từ khi tay vợt người CH Czech Petr Korda gây thất vọng năm 1998.

‘ “Giờ là lúc tôi phải hướng tới phía trước vì không thể thay đổi được kết quả thực tại. Đó là điều tôi nên làm nhất lúc này”, Wawrinka buồn rầu cho biết.

Trước đó, nhà ĐKVĐ của giải Rafa đã không gặp nhiều khó khăn trước sức kháng cự yếu ớt của Robby Ginepri. Tay vợt người Mỹ nhanh chóng thất thủ với tỉ số 0-6, 3-6, 0-6.