Nadal lần thứ 7 vào chung kết Madrid Open

VTCập nhật 00:21 ngày 12/05/2013

 “Ông vua” trên mặt sân đất nện Rafael Nadal tiếp tục khẳng định sức mạnh khi lần thứ 7 góp mặt tại trận đấu cuối cùng giải Master 1000 ở Madrid.

Mặc dù gặp đôi chút khó khăn trong set đấu thứ 2 song Nadal đã không để “hiện tượng” Pablo Andujar có thể tạo thêm bất ngờ. Sau gần 2 giờ thi đấu, tay vợt số 1 Tây Ban Nha đã giành chiến thắng với các tỷ số 6-0 và 6-4.

Như vậy, Rafa đã đưa các trận bán kết trên mặt sân đất nện mà anh tham gia lên con số 46, đồng thời mở ra cơ hội giành danh hiệu thứ 5 kể từ khi trở lại sau 7 tháng dưỡng thương.

‘ Nadal ăn mừng chiến thắng (Ảnh: Getty)

“Tôi không thể đòi hỏi một kết quả tốt hơn được nữa. 5 tháng trước, tôi thậm chí còn không dám mơ mình sẽ trở lại. Giờ đây tôi chỉ muốn nói lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã giúp tôi vượt qua quãng thời gian khó khăn đó”, Rafa chia sẻ sau trận đấu.

Trở lại với trận bán kết thứ nhất của Madrid Master, sau set 1 có phần “choáng ngợp”, Pablo Andujar đã chứng tỏ, không phải “tự nhiên” anh có mặt ở vòng bán kết khi tạo ra nhiều khó khăn cho “ông vua” sân đất nện trong set 2.

Ở nhiều thời điểm, tay vợt sinh năm 1986 còn có cơ hội giành break trước Nadal. Nhưng bản lĩnh của một tay vợt lớn được chơi trên mặt sân sở trường đã không để Pablo tạo ra bất cứ một bất ngờ đáng kể nào.

‘ Búp bê Nga vẫy chào khán giả sau khi giành điểm match-point (Ảnh: Getty)

Trước trận bán kết giữa Nadal và Andujar, hai trận bán kết nội dung đơn nữ cũng đã diễn ra. Đúng như mong đợi của người hâm mộ, Serena Williams và "búp bê Nga" Masha đã giành chiến thắng để hẹn nhau tại trận chung kết.

Trong khi Serena Williams thắng tay vợt người Ý Sara Errani với tỷ số lần lượt là 7-5 và 6-2 thì Sharapova cũng có một trận đấu không mấy khó khăn trước Ivanonic khi giành chiến thắng sau 2 set 6-4, 6-3.

Đội tuyển thế giới chiếm ưu thế tại Laver Cup

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Nếu như trong ngày đầu tiên, các tay vợt của ĐT châu Âu đã cho thấy ưu thế ở các trận đánh đơn, thì tới ngày thứ 2, điều đó đã không còn được duy trì.