Triển khai đường dây nóng tại tất cả các bệnh viện

Kim Xuân , icon
08:01 ngày 24/11/2013

 Thái độ phục vụ và sai sót trong chuyên môn đang là vấn đề gây bức xúc của người dân đối với cán bộ y tế. Trước thực trạng này, Bộ Y tế đã yêu cầu các bệnh viện thiết lập đường dây nóng, ghi nhận phản ánh của người dân.

Qua những phản ánh của nhân dân, bệnh viện sẽ chấn chỉnh lại tinh thần thái độ làm việc và đưa ra những hình thức kỷ luật đối với cán bộ y tế thiếu tinh thần trách nhiệm. Điều này cũng lấy lại lòng tin của người dân đối với ngành y tế.

Tại bệnh viện Nhi trung ương, mặc dù hai số điện thoại đường dây nóng được công khai tại khoa Khám bệnh tuy nhiên, đông người bệnh lại khó nhận biết, vì nhỏ và lẫn với rất nhiều những bảng thông báo khác của bệnh viện. Mặt khác, nhiều bệnh nhân cũng cho rằng gọi điện đến những đường dây nóng này cũng không giải quyết được vấn đề gì hoặc còn phải đi khám nên không dám gọi.

‘ Ảnh minh họa

Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, mỗi ngày khoa khám bệnh tiếp nhận hàng trăm cuộc điện thoại. Tuy nhiên những nội dung phản ánh về thái độ, chuyên môn của cán bộ y tế chỉ chiếm khoảng 20%, còn chủ yếu là tư vấn về bệnh tật, thời gian khám hoặc uống thuốc như thế nào.

Lãnh đạo bệnh viện Nhi Trung ương cho biết thêm, đối với những trường hợp bị phản ánh, bệnh viện sẽ trừ lương, thưởng và điều chuyển công tác. Đối với những trường hợp vi phạm từ hai lần trở lên sẽ thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét hình thức kỷ luật. Từ thực tế của đường dây nóng hoạt động trong thời gian qua cho thấy, những bức xúc của bệnh nhân về công tác khám chữa bệnh của bệnh viện Nhi trong thời gian gần đây đã giảm khoảng 50% so với các năm trước đó.

Cùng chuyên mục