
Ngày 15/3 vừa qua tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), hơn 300 nhà thuốc, phòng khám, shop mẹ & bé khắp cả nước đã quy tụ tại sự kiện của Trí Khang Pharma: TikTok Health Business Forum 2025 - Diễn đàn kinh doanh ngành Dược & Chăm sóc sức khỏe trên TikTok. Với chủ đề: Chiến lược thương hiệu, thay đổi cuộc chơi, sự kiện đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trong chiến lược kinh doanh của ngành Dược & Chăm sóc sức khỏe trên nền tảng số. Đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam, Trí Khang Pharma – một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực dược phẩm tổ chức diễn đàn chuyên sâu với sự đồng hành nội của đội ngũ TikTok for Business Việt Nam, mở ra cơ hội khai phá tiềm năng và bứt phá doanh số trên nền tảng thương mại điện tử lớn thứ hai tại Việt Nam.
Tại sự kiện, CEO của Trí Khang Pharma – bà Chu Thanh Nga khẳng định: "Trí Khang Pharma không chỉ cung cấp sản phẩm, mà còn cam kết đồng hành cùng đối tác trong chiến lược marketing, xây dựng thương hiệu và tối ưu doanh số. Chúng tôi không dừng lại ở việc cập nhật xu hướng, mà cùng khách hàng tạo ra những bước đi thực tiễn, giúp khách hàng tận dụng cơ hội và phát triển bền vững ngay từ hôm nay."
Ngành Dược và chăm sóc sức khỏe trước những thách thức và cơ hội mới của xu hướng thị trường
Trong bối cảnh hành vi mua sắm của người tiêu dùng thay đổi mạnh mẽ, khách hàng không chỉ đến nhà thuốc để được tư vấn, mà họ đang chủ động tìm hiểu, khám phá các sản phẩm qua các nền tảng số. TikTok không còn chỉ là một nền tảng giải trí – mà đã trở thành một xu hướng, là kênh truyền thông, bán hàng quan trọng, giúp các thương hiệu tiếp cận, kết nối với khách hàng và gia tăng doanh số.
Lượng người dùng TikTok tại Việt Nam đang gia tăng mạnh mẽ, tốc độ tăng trưởng GMV (tổng giá trị giao dịch) tăng hơn 5 lần chỉ trong 1 năm, mở ra cơ hội đột phá doanh số cho các doanh nghiệp trong ngành.
Tại sự kiện, các chuyên gia đã phân tích sâu về cách nền tảng này đang thay đổi hành vi tiêu dùng, trở thành "mảnh đất vàng" cho các doanh nghiệp ngành Dược khai thác hiệu quả. Ông Sea Yen Ong – Giám đốc quốc gia khối quan hệ đối tác kinh doanh TikTok for Business chia sẻ: "TikTok đang phát triển một cộng đồng chăm sóc sức khỏe đầy sôi động, với các nội dung về sức khỏe tăng trưởng 1,9 lần mỗi năm. Trung bình, người dùng mở ứng dụng 12 lần mỗi ngày, tạo cơ hội lớn để các thương hiệu, nhà thuốc, bác sĩ, dược sĩ... kết nối trực tiếp với khách hàng mục tiêu".
Diễn đàn: Từ trải nghiệm thực tế đến chiến lược bứt phá doanh thu
Một trong những điểm nhấn của sự kiện đó diễn đàn trao đổi xoay quanh câu chuyện thực tế của các diễn giả về cách ứng dụng TikTok và các kênh online để phát triển thương hiệu cá nhân, doanh nghiệp và thành công bứt phá từ số 0 đến doanh số vạn đơn.
Bác sĩ Đoàn Hải Đăng – Founder & CEO hệ thống Mẹ & Bé Jim Tồ, sở hữu kênh TikTok 470.000 follower, đã ứng dụng thành công TikTok để xây dựng thương hiệu cá nhân và mở rộng hệ thống cửa hàng lên 11 cơ sở chia sẻ: "Để xây dựng thương hiệu cá nhân và phát triển kinh doanh online mà vẫn giữ vững uy tín chuyên môn của một người bác sĩ, điều quan trọng là cung cấp nội dung hữu ích, lựa chọn sản phẩm chất lượng mang lại giá trị thực sự cho khách hàng. Khi mới bắt đầu xây kênh, sự kiên trì và kỳ vọng thực tế là rất quan trọng".
Đồng quan điểm đó, ông Phùng Thái Học – chuyên gia thương hiệu cá nhân đã chia sẻ câu chuyện thực tiễn về chính đội ngũ của mình với sự kiên trì từ những ngày đầu livestream chỉ có 3 – 5 mắt xem cho đến khi mang lại doanh thu hàng trăm triệu mỗi buổi:"Muốn thành công thì phải bắt đầu, muốn bắt đầu thì đôi khi phải hạ sự kỳ vọng xuống để vượt qua rào cản ở chính mình".
Bác sĩ Danh Chường, Nguyên Trưởng Khoa BV Huyết Học & Truyền Máu Cần Thơ, cho biết: "Nếu như trước đây, với 15 phút, tôi chỉ có thể tư vấn được cho một bệnh nhân, thì với một video trên TikTok, tôi có thể tiếp cận với hàng nghìn người cùng lúc. Nội dung video cũng không cần quá cầu kỳ, chỉ đơn giản là những chia sẻ đúng nhu cầu của khách hàng một cách gần gũi, giúp họ có thêm kiến thức về sức khỏe bản thân." Chính cách tiếp cận này đã giúp kênh TikTok của bác sĩ thu hút hơn 93.000 người theo dõi, trong đó có nhiều người đã trở thành khách hàng trung thành.
Cũng trong sự kiện, các diễn giả đã bật mí và giải mã công thức giúp các chủ shop mẹ & bé, chủ phòng khám, nhà thuốc tăng trưởng doanh số online thần tốc từ con số 0. Việc tận dụng thuật toán TikTok để tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng, kết hợp với các chiến lược xây dựng thương hiệu, quảng cáo, marketing và Livestream bán hàng đã giúp các thương hiệu thành công đạt doanh số ấn tượng.
Sự kiện TikTok Health Business Forum 2025 - Diễn dàn kinh doanh ngành Dược & Chăm sóc sức khỏe trên TikTok đã đánh dấu một cột mốc quan trọng, mở ra cơ hội mở rộng kinh doanh, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên nền tảng số cho Trí Khang Pharma cùng các đối tác phân phối đúng như chia sẻ của bà Chu Thanh Nga – CEO Trí Khang Pharma. Với tiềm năng khổng lồ của TikTok, doanh nghiệp nào biết nắm bắt cơ hội sẽ là những người tiên phong dẫn dắt thị trường. Hành trình chuyển đổi số đã bắt đầu, và câu hỏi đặt ra là: Bạn đã sẵn sàng bứt phá?
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
VTV.vn - Nam bệnh nhân 62 tuổi, vào viện trong tình trạng kích thích vật vã, da xạm, niêm mạc nhợt nhạt, nổi vân tím toàn thân, phù nhẹ hai chi dưới, thở nhanh nông...
VTV.vn - Trước khi vào viện 3 ngày, bé trai bất ngờ xuất hiện cảm giác tê bì ở chân.
VTV.vn - Cách đây 5 ngày, bệnh nhân được người nhà dùng gạch nóng và lá ngải chườm vào chân phải.
VTV.vn - Thấy bụng to lên nhưng chỉ nghĩ là tăng cân, người phụ nữ 40 tuổi đi khám tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thì phát hiện khối u xơ tử cung kích thước 218x204x146mm.
VTV.vn - Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp Hải Phòng vừa tiếp nhận một trường hợp mắc dị vật hy hữu là bàn chải đánh răng nằm trong thực quản bệnh nhân nữ 30 tuổi.
VTV.vn - Được ví như “bảo hiểm IVF” - Cam kết vàng tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ mang đến cam kết vững chắc giúp các gia đình hiếm muộn đón được con yêu.
VTV.vn - Người đàn ông 49 tuổi (Thái Bình), nhập viện trong tình trạng ban xuất huyết hoại tử vùng mặt lan nhanh toàn thân và tập trung chủ yếu ở hai chân, hai tay.
VTV.vn - Trước tình hình dịch sởi vẫn đang diễn biến phức tạp tại một số địa phương trên cả nước, ngành Y tế tỉnh Khánh Hòa triển khai các giải pháp phòng, chống dịch sởi.
VTV.vn - Viêm phổi do thở máy là một trong những biến chứng nghiêm trọng thường gặp ở người bệnh điều trị trong ICU (hồi sức tích cực hoặc chăm sóc đặc biệt) cần thở máy.
VTV.vn - Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang vừa cấp cứu thành công giúp sản phụ B.T.H. (25 tuổi) "mẹ tròn con vuông" khi bị rau bong non ở tuần 32 thai kỳ.
VTV.vn - Viêm não tự miễn là tình trạng tổn thương não liên quan cơ chế tự miễn dịch của trẻ, gây ra các biểu hiện bất thường về hành vi, nhận thức, trí nhớ, ngôn ngữ, co giật...
VTV.vn - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái vừa thực hiện giám sát và báo cáo ca bệnh viêm màng não nghi do não mô cầu điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.
VTV.vn - Đây là đợt công bố thứ hai trong lộ trình kiểm soát và tiến tới kết thúc dịch sởi trên toàn thành phố.
VTV.vn - Ca mắc sởi chủ yếu ở người chưa được tiêm chủng hoặc chưa tiêm chủng đầy đủ, có xu hướng tăng ở nhóm trên 6 tuổi, dự báo số ca mắc sẽ tiếp tục tăng.
VTV.vn - Bệnh sởi đã ghi nhận nhiều trường hợp là người trưởng thành, có diễn biến nặng và đã ghi nhận trường hợp tử vong.