Mô hình khám chữa bệnh thông minh của Bệnh viện E

Minh Đức, icon
12:30 ngày 12/04/2018

VTV.vn - Nhằm đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, Bệnh viện E đã phát triển dịch vụ khám chữa bệnh thông minh ngày Chủ nhật và tư vấn sức khỏe Online.

Bệnh viện E là một trong những bệnh viên lớn hàng đầu tại Hà Nội, nơi đây cũng là sự lựa chọn khám chữa bệnh của đông đảo người dân nội và ngoại thành. Các ngày trong tuần, nơi đây tiếp nhận hàng trăm bệnh nhân đến khám chữa bệnh do nhu cầu của người dân rất cao. Trong khi đó, theo quy định, bệnh viện công chỉ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần nên rất khó để phục vụ tốt cho các bệnh nhân. Xuất phát từ nhu cầu của người bệnh, bệnh viện E đã phát triển thêm dịch vụ khám chữa bệnh thông minh ngày Chủ nhật và tư vấn sức khỏe online qua trang web benhviene.com, điều này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người dân tham gia khám chữa bệnh.

Được biết, Ban Giám đốc bệnh viện E quyết định mở thêm dịch vụ khám chữa bệnh thông minh ngày Chủ nhật để các bệnh nhân có thể đến đây trong cả ngày nghỉ, giảm tải được số lượng bệnh nhân đến khám trong ngày thường. Theo GS.TS Lê Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện E, bệnh viện đã áp dụng công nghệ số trong việc khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân. Giờ đây các quy trình khám sẽ trở nên dễ dàng hơn khi chỉ cần đăng kí qua ứng dụng online trên điện thoại, hoặc đăng kí khám trên website của bệnh viện, người bệnh có thể biết được toàn bộ thông tin về thứ tự, ngày giờ, bác sĩ và phòng khám chữa bệnh. Điều này đã mang lại rất nhiều tiện ích cho bệnh nhân trong việc rút ngắn khoảng thời gian chờ đợi, cũng như đối với các bệnh nhân lớn tuổi và trẻ em.

Ngoài ra, trước đây, mỗi lần đi khám, người dân sẽ phải trải qua rất nhiều quy trình khám, cũng như phải đóng nhiều lần tiền, nhưng khi đến với phòng khám chữa bệnh thông minh ngày Chủ nhật thì người bệnh chỉ cần đóng tiền một lần duy nhất cho toàn bộ quá trình khám chữa bệnh.

Sau khi kết thúc khám, người bệnh sẽ được bác sĩ phát cho một phiếu đánh giá chất lượng phòng khám và sẽ được phòng chăm sóc khách hàng liên lạc lại để nhắc nhở những lưu ý cần thiết cho người bệnh, thời gian tái khám sắp tới và ghi nhận phản hồi từ bệnh nhân để có thể phục vụ tốt nhất dành cho người bệnh."

Được biết, đây là đề xuất của Chi đoàn Thanh niên của Bệnh viện E, đại diện Đoàn thanh niên bệnh E cho biết đã áp dụng toàn bộ công nghệ mới nhất của công nghệ thông tin vào trong hoạt động khám chữa bệnh cho người dân. Tất cả các quy trình khám bệnh từ chuẩn đoán, kết quả khám, kê đơn thuốc đều được các bác sĩ thực hiện trên máy tính, toàn bộ hồ sơ lưu trữ bệnh nhân sẽ được lưu lại trên mạng điện tử đúng theo quy trình lưu trữ. Điều này sẽ giúp các bác sĩ quản lý được hồ sơ bệnh án một cách hiệu quả, dễ dàng. Bệnh nhân cũng không cần phải cầm hồ sơ bệnh án khi ra về mà chỉ cần truy cập vào trang web và đăng nhập vào tài khoản của mình, người bệnh hoàn toàn có thể tự tìm kiếm được bệnh án của mình trên trang mạng điện tử.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục