1.300 người tử vong trong mùa cúm năm nay tại Mỹ

Hoài Linh, icon
08:20 ngày 16/12/2019

VTV.vn - Mùa cúm năm nay tại Mỹ đến sớm nhất trong vòng 15 năm qua và đã khiến 1.300 người tử vong, trong đó có 10 trẻ em.

Theo một ước tính sơ bộ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), đã có ít nhất 2,6 triệu bệnh nhân mắc cúm và 23.000 ca nhập viện liên quan đến cúm.

Các chuyên gia đã cảnh báo rằng cúm đang tấn công Hoa Kỳ vào đầu năm nay và có những lo ngại rằng mùa cúm này có thể là một mùa đặc biệt nghiêm trọng. Cúm lan rộng đáng kể ở tất cả các tiểu bang trừ Alaska vào cuối tuần. Mỹ đang bị ảnh hưởng nặng nề với bệnh cúm lan rộng ở 23 tiểu bang.

Theo CDC, một số người có nguy cơ cao bị biến chứng do cúm, bao gồm trẻ em dưới 5 tuổi, đặc biệt là những trẻ dưới 2 tuổi. Nhóm khác có nguy cơ cao là người lớn từ 65 tuổi trở lên, phụ nữ mang thai và người bị suy yếu hệ thống miễn dịch, hen suyễn, bệnh tim và tiểu đường. Rửa tay, tránh người bệnh và tránh chạm vào mắt, mũi và miệng có thể giúp ngăn ngừa cảm cúm.

Nhưng bước quan trọng nhất để ngăn chặn bệnh cúm theo mùa là mọi người từ 6 tháng tuổi trở lên được tiêm chủng ngừa. Mặc dù vaccine sẽ không ngăn ngừa tất cả các trường hợp cúm, nó sẽ làm giảm mức độ nghiêm trọng và thời gian của các triệu chứng và những người bị cúm sau khi tiêm vaccine ít có khả năng phải nhập viện, đồng thời ít có khả năng tử vong.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục