LinkedIn - Mạng xã hội định hướng kinh doanh

Khánh Ly (Trung tâm tin tức VTV24)-Thứ hai, ngày 20/06/2016 10:36 GMT+7

VTV.vn - Việc hãng Microsoft thông báo sẽ mua lại mạng xã hội định hướng kinh doanh LinkedIn với mức giá 26,2 tỉ USD là thông tin khiến giới công nghệ khá bất ngờ trong tuần qua.

Mức giá này được cho là cao ngất ngưỡng so với thương vụ mua lại Nokia trước đó, chỉ có 7,2 tỉ USD. Vậy LinkedIn hoạt động như nào mà lại được Microsoft trả giá cao ngất ngưởng?

Năm 2002, một nhóm nhân sự từ các công ty Socialnet và Paypal, do Reid Hoffman lãnh đạo, cùng sáng lập ra mạng xã hội LinkedIn. Công ty có trụ sở chính tại Mountain View, California (Mỹ). Trang mạng Linkedin chính thức được ra mắt vào tháng 5/2003.

Về cơ bản, nền tảng của LinkedIn cũng tương tự như Facebook. Người dùng đăng ký tài khoản và xây dựng hồ sơ cá nhân. Nhưng khác với MySpace và Facebook, LinkedIn chỉ tập trung vào đối tượng là các doanh nghiệp hoặc cá nhân chuyên nghiệp có nhu cầu kết nối tìm việc, tuyển dụng và tìm kiếm cơ hội.

Năm 2008, Linkedin bắt đầu vươn xa ngoài nước Mỹ, khi có văn phòng đầu tiên đặt tại nước ngoài là ở London (Anh) và cung cấp các giao diện sử dụng thêm hai tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp. Đây chính là bàn đạp cho Linkedin vươn xa ra thế giới và phát triển nhanh chóng. Tính đến nay, đã có hơn 430 triệu thành viên trên toàn thế giới.

Tuần qua, giới công nghệ khá bất ngờ với việc hãng Microsoft thông báo sẽ mua lại mạng xã hội định hướng kinh doanh LinkedIn, với mức giá 26,2 tỉ USD, tương đương 196 USD/cổ phiếu. Trong ngày xuất hiện thông tin Microsoft sẽ mua lại Linkedln, cổ phiếu của Linkedin đã tăng vọt 47% ngay khi mở cửa thị trường.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước