Những sự cố đáng tiếc đầu năm mới

Lê Hương-Thứ năm, ngày 03/01/2013 17:35 GMT+7

Vụ tai nạn tại Trung Quốc. (Ảnh: Xinhua)

Vào thời điểm chuyển giao sang năm mới 2013, thế giới vẫn chứng kiến những câu chuyện đáng tiếc. Sau đây là một số sự cố xảy ra tại Trung Quốc, Pháp và Nam Phi...

Đã có 5 công nhân thiệt mạng và 18 người khác bị thương trong một tai nạn tại công trường xây dựng tàu điện ngầm hôm 2/1 tại thành phố Thượng Hải.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 9 giờ tối - giờ địa phương, tại quận Phố Đông khi một mảng tường bê tông trong khu vực công trường bất ngờ sập xuống. Một công nhân đã qua đời ngay tại địa điểm xảy ra vụ tai nạn, 4 người khác qua đời sau khi được đưa tới bệnh viện. Hiện vẫn chưa có thông tin về tình trạng của những người bị thương.

Còn tại Pháp, đã có ít nhất 5 người thiệt mạng, trong đó có hai trẻ em, và 18 người bị thương trong vụ hỏa hoạn xảy ra hôm 2/1 tại một căn hộ chung cư ở Gennevilliers - một trong những khu vực nghèo nhất ở ngoại ô thủ đô Paris.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp Manuel Valls, các nạn nhân thiệt mạng là người trong một gia đình, gồm hai vợ chồng chủ căn hộ, hai con của họ và một người bạn. Công tác điều tra đang được tiến hành nhằm xác định nguyên nhân gây hỏa hoạn.

Trước đó, ngày 1/1, cũng theo Bộ Nội vụ Pháp, tổng cộng có tới 1.193 xe ôtô bị đốt cháy trong đêm Giao thừa đón mừng Năm mới 2013 ở nước này.

Sự cố đáng tiếc cũng đã diễn ra tại Nam Phi khi một vụ cháy xảy ra tại thành phố Cape Town của nước này. Đã có 3 người chết và 4000 người khác phải di dời nơi ở trong vụ hỏa hoạn.

Ngọn lửa đã nổ ra tại khu vực Khayelitsha và Thembeni của thành phố Cape Town, khu vực tập trung đông dân cư sinh sống trong các khu nhà nhà tạm. Hiện nguyên nhân của vụ cháy đang được tiến hành điều tra.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước