Khai mạc kỳ họp Hội đồng cố vấn kinh doanh APEC

Hương Linh-Thứ năm, ngày 04/04/2013 07:43 GMT+7

Quang cảnh kỳ họp lần thứ hai của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh (ABAC). (Ảnh: Vietnam+)

Kỳ họp lần 2 Hội đồng cố vấn kinh doanh APEC (ABAC) đã khai mạc chiều 3/4 tại Trung tâm hội nghị quốc tế Marina Bay Sands ở Singapore.

Kỳ họp này là sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Thái Bình Dương APEC năm 2013 và do Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore tổ chức.

Tham dự kỳ họp lần này có khoảng 150 lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu của 21 nền kinh tế thành viên của APEC.
Tại kỳ họp này, các đại biểu thảo luận những vấn đề cấp bách mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt và đưa ra các khuyến nghị tới các nhà hoạch định chính sách nhằm tạo thuận lợi cho thương mại và đầu tư.

Cụ thể, các doanh nghiệp ABAC sẽ hoàn thiện một bức thư, trong đó nêu lên một số kiến nghị gửi tới các bộ trưởng thương mại APEC.

Amin Subeki, Giám đốc điều hành ABAC, Indonesia cho biết: “Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của thương mại và đầu tư đối với tăng trưởng kinh tế. Đó là lý do mà trong kỳ họp lần 2 này chúng tôi tập trung vào hoàn thiện bản kiến nghị gửi các Bộ trưởng thương mại để tạo ra các chính sách nhằm tăng đầu tư trực tiếp nước ngoài cũng như là loại bỏ những rào cản thương mại, để dòng đầu tư và thương mại được thông thương tự do hơn trong khu vực”.

Bản kiến nghị mà ABAC dự thảo lần này có 13 điểm, trong đó hướng tới 3 mục tiêu quan trọng nhất là làm thế nào để tăng cường vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài cũng như loại bỏ những trở ngại cho đầu tư trực tiếp nước ngoài. Thứ hai là làm thế nào tăng cường sự tham gia của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thứ ba là tăng cường kết nối tổng thể giữa các nền kinh tế thành viên nhằm tạo ra một không gian không biên giới rộng hơn và có lợi cho tất cả các bên.

Kỳ họp sẽ diễn ra đến hết ngày 6/4 và kết quả sẽ được chuyển tới Hội nghị Bộ trưởng thương mại APEC diễn ra tại Surabaya, Indonesia vào ngày 20 và 21/4 tới đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước