Hàn Quốc triệu đại sứ Nhật Bản về vụ đền Yasukuni

Lan Anh-Thứ năm, ngày 25/04/2013 22:35 GMT+7

Căng thẳng ngoại giao giữa Hàn Quốc và Nhật Bản tiếp tục gia tăng khi hôm nay (25/4) Hàn Quốc đã triệu Đại sứ Nhật Bản tại Seoul tới để phản đối việc tới thăm đền Yasukuni của các quan chức cấp cao Nhật Bản.

Hàn Quốc cũng đồng thời phản đối quan điểm của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bảo vệ quyền đến thăm ngôi đền này.

Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Kim Kyou-hyun hôm nay đã triệu hồi Đại sứ Nhật bản tại Seoul, ông Koro Bessho tới để phản đối việc các quan chức cấp cao và nghị sĩ của Tokyo liên tiếp thăm đền Yasukun, nơi mà các nước láng giềng của Nhật Bản coi là biểu tượng cho quá khứ xâm lược của Nhật Bản.

‘ Chuyến thăm đền Yasukuni của các quan chức Nhật Bản. (Ảnh: Getty)

Ông Kim Kyou-hyun, Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất Hàn Quốc nói: "Chúng tôi hy vọng Nhật Bản sẽ sửa chữa những nhận thức sai lầm về lịch sử cũng như những hành động của mình. Chúng tôi hy vọng Nhật Bản sẽ nhìn lại quá khứ của mình với một thái độ trung thực và khiêm tốn trước lịch sử".

Nhân dịp này, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng phản đối bình luận ngày 24/4 của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, trong đó ông bênh vực hành động viếng thăm đền Yasukuni của các thành viên nội các bất chấp những chỉ trích từ phía Trung Quốc và Hàn Quốc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước