Hàn Quốc sẵn sàng đối thoại với Triều Tiên

Lan Anh-Thứ tư, ngày 17/04/2013 23:48 GMT+7

Nhằm hạ nhiệt bầu không khí trên bán đảo Triều Tiên, Chính phủ Hàn Quốc hôm nay (17/4) đưa ra những tuyên bố khẳng định Seoul sẵn sàng đối thoại với Bình Nhưỡng.

Tuyên bố sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với Triều Tiên được Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Ryoo Kihl-jae đưa ra hôm nay tại cuộc họp của Ủy ban đối ngoại và Thống nhất thuộc Quốc hội Hàn Quốc.

Ông Ryoo Kihl-jae, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc cho biết: "Chúng tôi đã khẳng định rõ ràng mong muốn tiến hành đàm phán với Triều Tiên. Nếu Triều Tiên có phản ứng dù chỉ là một chút, chúng tôi có thể tiến hành đối thoại vào bất cứ thời điểm nào và dưới bất cứ hình thức nào”.

‘ Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Ryoo Kihl-jae. (Ảnh: THX)

Trong một tuyên bố đưa ra cùng ngày Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng tái khẳng định quan điểm bên cạnh việc sẵn sàng có những biện pháp cứng rắn chống lại các hành động gây hấn của Triều Tiên. Seoul cũng đang cố gắng thuyết phục Bình Nhưỡng quay trở lại bàn đàm phán nhằm phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Những quan điểm trên được Chính phủ Hàn Quốc đưa ra 1 ngày sau khi Triều Tiên khẳng định sẽ mở ra khả năng đối thoại nếu Mỹ từ bỏ chính sách cây gậy hạt nhân.

Tuy nhiên, Triều Tiên cũng cảnh báo sẽ tăng cường các biện pháp trả đũa quân sự nếu Mỹ không ngừng tiến hành các cuộc tập trận trên bán đảo Triều Tiên và rút các thiết bị quân sự mà Bình Nhưỡng cho là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước