Triều Tiên đe dọa tấn công Hàn Quốc

Thanh Hà-Thứ ba, ngày 16/04/2013 20:43 GMT+7

Hôm nay (16/4) lại có thêm cảnh báo mới từ CHDCND Triều Tiên, đó là nước này ra tối hậu thư đe dọa tấn công Hàn Quốc.

Bình Nhưỡng cảnh báo sẽ có hành động quân sự trả đũa không báo trước nếu những hành động chống Triều Tiên tái diễn ở Hàn Quốc. Tuyên bố của Triều Tiên nêu rõ, các lực lượng vũ trang Triều Tiên "sẽ bắt đầu các hành động quân sự chính đáng bất cứ lúc nào để bảo vệ phẩm cách" của mình, đồng thời nhấn mạnh "nếu Seoul thực sự muốn tiến hành đối thoại thì phải từ bỏ thái độ thù địch”.

Phản ứng trước động thái mới nhất của Triều Tiên, Hàn Quốc và Nhật Bản đều tỏ ý lấy làm tiếc và tuyên bố tiếp tục các biện pháp tăng cường an ninh ở cấp độ cao.

‘ Binh sĩ quân đội CHDCND Triều Tiên tại Bình Nhưỡng. (Ảnh: Reuters)

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm nay khẳng định sẽ đáp trả cứng rắn trước bất kỳ động thái khiêu khích nào của Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng sẽ trình Quốc hội nước này xem xét thông qua khoản ngân sách bổ sung 217,4 tỷ won (tương đương 194,3 triệu USD) để trang bị thêm khí tài cho khu vực biên giới và các hòn đảo ở tiền tiêu trước nguy cơ bị Triều Tiên tấn công.

Chính phủ Nhật Bản hôm nay cho biết, Tokyo hiện vẫn duy trì báo động ở mức cao nhất để đề phòng nguy cơ một cuộc tấn công từ Triều Tiên, trong khi một mặt vẫn nỗ lực thông qua các kênh ngoại giao để hạ nhiệt tình hình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước