Chính phủ Mỹ đóng cửa không ảnh hưởng đến chính sách Châu Á

TS-Chủ nhật, ngày 06/10/2013 15:31 GMT+7

 Phát biểu khi tham dự hội nghị các bộ trưởng APEC tại Bali, Indonesia, ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm qua (5/10) cho rằng việc đóng cửa Chính phủ Mỹ chỉ là tạm thời và những cam kết của Mỹ với châu Á không hề thay đổi.

Tuy nhiên, ông Kerry cảnh báo rằng việc đóng cửa Chính phủ kéo dài có thể ảnh hưởng đến sự nhìn nhận của quốc tế đối với hình ảnh của Mỹ.

‘ Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tại Indonesia. (Ảnh: AP)

Theo ông Kerry, việc đóng cửa một số văn phòng đang ảnh hưởng đến việc tài trợ cho chính sách đối ngoại của Mỹ, trong đó có việc trợ giúp an ninh cho Israel hay thi hành các lệnh trừng phạt đối với Iran và Syria.

Việc đóng cửa này cũng khiến các quan chức Liên Minh châu Âu (EU) và Mỹ phải hủy bỏ vòng đàm phán tiếp theo về Hiệp định Đối tác Thương mại và Đầu tư xuyên Đại Tây Dương (TTIP) - một trong những hiệp định thương mại tự do lớn nhất thế giới.

Ngoại trưởng Kerry đang có chuyến thăm Đông Nam Á trong vai trò thay thế Tổng thống Mỹ Obama để thực hiện các hoạt động ngoại giao, bao gồm việc tham dự Hội nghị APEC tại đảo nghỉ mát Bali của Indonesia.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước