Campuchia: Đảng đối lập kích động gây bất ổn

Thạch Thông-Chủ nhật, ngày 05/01/2014 21:16 GMT+7

Phóng viên Thạch Thông (phải) đưa tin từ Campuchia (Ảnh: VTV Online)

Chính phủ Hoàng gia Campuchia đã chính thức buộc lãnh đạo của Đảng Cứu quốc đối lập của ông Sam Rainsy phải chịu trách nhiệm về hành vi kích động biểu tình, gây rối trật tự công cộng, gây thiệt hại tài sản và thương vong cho người dân những ngày qua.

Tại buổi họp báo chiều 4/1 ở thủ đô Phnôm Pênh, ông Keo Remy - Quốc vụ khanh Văn phòng Hội đồng Bộ trưởng Chính phủ Hoàng gia Campuchia khẳng định: Chính quyền Camppuchia đã có đầy đủ bằng chứng khẳng định Đảng Cứu quốc đối lập của ông Sam Rainsy đã có chiến lược kích động công nhân biểu tình, đình công bạo lực.

“Chúng tôi đã đủ bằng chứng cho thấy Đảng đối lập đã kích động biểu tình bạo lực, phá hoại chính sách phát triển kinh tế của Chính phủ. Đây là việc làm dẫn đến mất ổn định xã hội, hủy hoại môi trường đầu tư tại Campuchia. Vì sự ổn định của đất nước, Chính phủ Campuchia phải có biện pháp ngăn chặn sự phá hoại này, nếu không sẽ dẫn đến đất nước suy vong. Trong thời gian qua, Đảng Cứu quốc đối lập đã có sự chuẩn bị rất chu đáo cho các cuộc biểu tình bạo động từ phương thức gây rối cho đến phản hồi và sử dụng thông tin theo mục đích của họ”, ông Keo Remay nói.

Ông Keo Remy cũng cho biết thêm, các hành động phá hoại, gây rối, ném gạch đá, chai xăng vào cảnh sát của người biểu tình cũng cho thấy được hướng dẫn và chỉ đạo rất chuyên nghiệp. Những dấu hiệu cho thấy có sự huấn luyện từ nước ngoài để gây rối loạn trong cuộc biểu tình bạo lực vừa qua.

Để biết thêm chi tiết về tình hình tại Canpuchia, mời quý vị cùng theo dõi thêm thông tin từ phóng viên Thạch Thông đưa tin từ Campuchia, qua VIDEO dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước