Zym’s House và câu chuyện nhãn hàng thời trang chuyển mình trong thời đại kinh doanh trực tuyến

PV-Thứ sáu, ngày 04/12/2020 20:00 GMT+7

VTV.vn - Thời đại công nghệ phát triển đem đến cho các nhà kinh doanh nhiều phương thức mới để mở rộng thị trường.

Một trong số đó là hướng phát triển bằng nhượng quyền online sáng tạo và hiệu quả cao.

Thị trường thời trang trong nước sôi động với nhượng quyền thương hiệu

Chuyển đổi số là xu hướng của mọi ngành nghề thời đại 4.0. Hiện nay, ngay cả những ông lớn thời trang hàng đầu thế giới như Nike, Adidas, Louis Vuitton… cũng  dựa vào uy tín thương hiệu để phát triển thị trường kinh doanh online, kết quả là doanh thu từ hoạt động bán hàng online tăng vọt.

Zym’s House và câu chuyện nhãn hàng thời trang chuyển mình trong thời đại kinh doanh trực tuyến - Ảnh 1.

Thời trang trong nước phát triển nhờ nhượng quyền thương hiệu

Các thương hiệu thời trang trong nước cũng không ngoại lệ, rất nhiều thương hiệu mở rộng chuỗi cửa hàng từ Bắc vào Nam. Với sự ưa chuộng hàng Việt Nam gần đây của người tiêu dùng, thì việc vươn cánh tay đến nhiều khu vực mới là bước đi chính xác nhất để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Việc nhượng quyền thương hiệu giúp thương hiệu mẹ đỡ tốn chi phí mở rộng thị trường, các đại lý không tốn chi phí xây dựng thương hiệu.

Trong bài viết này, chúng ta tìm hiểu phương thức nhượng quyền kinh doanh online qua câu chuyện phát triển của thương hiệu thiết kế Zym’s House từ bán hàng online đến thành công mở chuỗi 25 cửa hàng trên toàn quốc.

Kinh doanh online liệu có dễ dàng?

Chỉ vài năm trước đây, người tiêu dùng Việt Nam vẫn giữ thói quen mua sắm tại cửa hàng bởi tâm lý bài xích việc mua hàng online, luôn muốn được trực tiếp chạm tay và trải nghiệm sản phẩm. Thậm chí còn có nhiều câu chuyện hài hước xung quanh thuật ngữ "mua hàng qua mạng" nói lên nỗi sợ khi mua hàng online, sợ mua phải hàng dởm, hàng không như quảng cáo.

Không những thế, việc không bán trực tiếp tại cửa hàng tức là mất đi một lượng lớn khách hàng vãng lai như kinh doanh truyền thống. Cộng thêm nỗi e ngại của người tiêu dùng về việc bất tiện trong thanh toán trực tuyến. Điều này khiến các nhà kinh doanh khởi nghiệp bằng kinh doanh online phải mất nhiều thời gian hơn rất nhiều để lấy được niềm tin và xây dựng uy tín.

Phát huy lợi thế dẫn tới thành công

Zym’s House và câu chuyện nhãn hàng thời trang chuyển mình trong thời đại kinh doanh trực tuyến - Ảnh 2.

Thời trang thiết kế Zym’s House định hình phong cách thanh lịch, sang trọng trong mọi khâu từ hình ảnh và người đại diện

Xây dựng hình ảnh thương hiệu là điều quan trọng nhất khi bắt đầu kinh doanh. Vậy nên từ bước đầu thành lập, Zym’s House đã định hướng chuyên nghiệp hóa từ tất cả các khâu, chú trọng marketing và định hướng hình ảnh:  thiết kế fanpage, trang web chuyên nghiệp, đầu tư concept chụp ảnh sản phẩm… Điều này nhiều doanh nghiệp lơ là bỏ qua nhưng lại ảnh hưởng rất lớn tới quyết định người tiêu dùng qua mạng. Gống như việc đi qua một cửa hàng sang trọng và bắt mắt thì khách hàng dễ bị thu hút và dừng chân lại để tham quan mua sắm.

Zym’s House và câu chuyện nhãn hàng thời trang chuyển mình trong thời đại kinh doanh trực tuyến - Ảnh 3.

Đối với kinh doanh online, “mặt tiền cửa hàng” chính là toàn bộ nội dung trên các trang fanpage và website mua sắm.

Doanh nghiệp này cũng tích cực chuyển đổi số,áp dụng công nghệ vào phát triển kênh bán hàng: mở rộng thị trường, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng bằng cách tham gia các sàn giao dịch điện tử, các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, TikTok… Đa dạng hóa hình thức thanh toán cho khách hàng qua các app thanh toán trực tuyến, cho phép thanh toán COD để khách hàng thuận tiện và an tâm hơn.

Đối với vấn đề khó khăn khách hàng không trực tiếp thử được sản phẩm nên Zym’s House tập trung phát triển con người, đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng nhiều kinh nghiệm và kiến thức thời trang đưa ra lời khuyên phù hợp.

Zym’s House và câu chuyện nhãn hàng thời trang chuyển mình trong thời đại kinh doanh trực tuyến - Ảnh 4.

Zym’s House mở rộng thị trường bằng một loạt chuỗi cửa hàng khắp toàn quốc

Giờ đây khi đã có chỗ đứng trên thị trường, nhãn hàng lại bắt đầu phát triển hệ thống chi nhánh khắp toàn quốc nhờ hình thức nhượng quyền offline và online. Để thu hút các đại lý tại nhiều địa bàn hợp tác bán hàng, Zym’s House khéo léo đưa ra nhiều lợi ích hấp dẫn như việc chuyển giao toàn bộ từ hình ảnh, sản phẩm, phương thức kinh doanh, khách hàng tại khu vực độc quyền và hỗ trợ thành lập hệ thống fanpage, các gian hàng trên sàn giao dịch điện tử.

Vừa không mất nhiều vốn ban đầu, vừa có sẵn uy tín thương hiệu và có được nhiều kinh nghiệm từ người đi trước, hình thức nhượng quyền này đang được nhiều nhà kinh doanh hứng thú tham gia. Bởi lẽ đó mà Zym’s House đang vươn cánh tay đến rất nhiều khu vực mới, sắp tới là các showroom mới tại Quảng Bình, Thanh Hoá, Tuyên Quang, Biên Hoà…

Một miếng bánh ngon thì luôn có nhiều người dòm ngó và cạnh tranh, đường đi của Zym’s House đã đúng đắn nhưng hiện tại cũng sẽ có nhiều cái tên tiếp bước đuổi theo sau. Vậy nên làm sao để khác biệt, làm sao để giữ vững uy tín trên thị trường online đầy cạnh tranh thì vẫn còn cần nhiều sự sáng tạo và luôn nhạy bén với thời cuộc hơn nữa.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước