Nghiên cứu của cơ quan nghiên cứu thị trường Epinion (Đan Mạch) cho thấy 2/3 dân số đã chuẩn bị tâm lý chi tiêu nhiều hơn trong năm 2015 so với những năm trước và niềm tin của người tiêu dùng đã tăng mạnh.
Một phát hiện khác của nghiên cứu đó là dân số trẻ tại Việt Nam tăng chi tiêu trong dịp Tết. Việc tầng lớp người tiêu dùng trẻ nổi lên đã dẫn đến nhu cầu cho các sản phẩm xa xỉ tăng mạnh trong dịp Tết.
Mặc dù vậy, các sản phẩm truyền thống vẫn là những mặt hàng được nhiều người lựa chọn nhất trong dịp cận Tết. Kết quả nghiên cứu của Epinion cho thấy người dân tiêu tiền chủ yếu vào mua sắm quần áo (85%), rượu bia (77%), giày dép (70%), thực phẩm ngày Tết (64%), nước ngọt có ga (62%) và các món quà cho gia đình (59%).
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.