Một triển lãm đầu tư được tổ chức tại Tokyo cuối tuần qua đã thu hút sự tham gia của nhiều nhà đầu tư, từ những người có kinh nghiệm cho tới những người mới gia nhập thị trường. Triển lãm giới thiệu một loạt các sản phẩm tài chính và cơ hội đầu tư, bao gồm cả những sản phẩm của các thương hiệu nhượng quyền tiêu dùng.
"Tiền thưởng của tôi trong năm ngoái chỉ bằng một nửa so với những năm trước đó. Dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến thu nhập của tôi. Do đó, tôi đã quyết định học cách đầu tư để có thêm thu nhập trong lúc rảnh rỗi", anh Ichihara Sadaki - nhà đầu tư cá nhân nói.
40% số người Nhật Bản được hỏi đã khẳng định sẵn sàng tham gia vào các kênh đầu tư. Ảnh minh họa.
Nhận được nhiều sự quan tâm nhất, bất ngờ thay lại là các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giặt là. Các doanh nghiệp này đã mang lại lợi nhuận lớn nhất cho các nhà đầu tư trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19, khi giới trẻ Nhật Bản ngày càng có xu hướng sử dụng dịch vụ giặt là trọn gói thay vì mua máy giặt để tự giặt đồ tại nhà.
Bên cạnh đó, các công ty cho thuê không gian làm việc cũng là một lựa chọn phổ biến của các nhà đầu tư.
Đại diện công ty tham gia triển lãm cho hay: "Ai cũng cần có không gian để làm việc tại nhà. Dịch bệnh đã thúc đẩy nhu cầu thuê các buồng làm việc di động. Nhờ đó, chúng tôi đã bán được 400 căn buồng cho các nhà đầu tư có nhu cầu trong suốt một năm qua".
Các khảo sát mới đây cho thấy, 40% số người Nhật Bản được hỏi đã khẳng định sẵn sàng tham gia vào các kênh đầu tư, trong bối cảnh nguồn thu nhập chính không ổn định vì tác động của đại dịch COVID-19.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!