Với hình thức giao hàng qua nhân viên, Wal-Mart cho biết, sẽ giúp cắt giảm được tối đa chi phí, đồng thời cũng đẩy nhanh được tốc độ giao hàng. Nhiều đơn hàng chỉ qua 1 đêm đã được chuyển đến tay khách. Bên cạnh đó, chính những nhân viên của Wal-Mart cũng kiếm thêm thu nhập ngoài giờ từ hình thức giao hàng mới.
Bằng cách sử dụng quãng đường từ cửa hàng về nhà nhân viên, Wal-Mart đang tạo ra một mạng lưới bán lẻ khổng lồ với chi phí ít ỏi. Hiện, Wal-Mart đang sở hữu gần 5.000 cửa hàng tại Mỹ với hơn 1 triệu nhân viên bán lẻ.
Trong kỷ nguyên công nghệ, Wal-Mart đang nỗ lực lội ngược dòng để vượt qua những đối thủ khổng lồ trong ngành thương mại điện tử như Amazon. Theo số liệu mới nhất của hãng CNN Money, tốc độ tăng trưởng trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến của Wal-Mart quý IV/2016 đã tăng 29% so với cùng kỳ trước đó, trong khi tốc độ tăng trưởng này của Amazon chỉ là 22%. Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên Wal-Mart có tốc độ tăng trưởng vượt mặt "đại gia" bán lẻ Amazon trong lĩnh vực này.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!