Việt Nam là thị trường triển vọng của Anh

Phương Huyền - Anh Dũng (PV THVN tại Anh)-Thứ năm, ngày 01/03/2018 09:30 GMT+7

VTV.vn - Việt Nam đang được xem là đối tác tiềm năng với nhiều doanh nghiệp ngành thực phẩm đồ uống của Anh khi các thị trường truyền thống không còn nhiều lợi thế.

Trong đoàn các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống châu Âu tới Việt Nam tìm hiểu thị trường, tìm kiếm cơ hội vào đầu tháng 2 này, có 2 công ty của Anh. Trở về sau chuyến đi Việt Nam, bà Lucilda Stewart tin rằng, Việt Nam sẽ là thị trường đầy triển vọng trong thời gian tới, với các mặt hàng rượu vang, trà và phomat của mình. Với một công ty có tuổi đời chưa lâu, mới thành lập năm 2014 như doanh nghiệp của bà, thị trường Việt Nam có nhiều lợi thế nổi bật.

Bà Lucilda Stewart, Giám đốc Điều hành công ty Stewart Lee Limited, Vương quốc Anh nói: "Thị trường chính hiện nay của chúng tôi ở châu Á là Đài Loan, chúng tôi cần thêm những thị trường chưa bị bão hòa và còn nhiều cơ hội với sản phẩm rượu phân khúc giá cao. Việt Nam hội đủ nhiều yếu tố để có thể coi là thị trường mạnh với chúng tôi trong thời gian tới. Việt Nam là thị trường mới với dân số đông, trẻ. Người trẻ rất cởi mở tiếp nhận những sản phẩm mới, họ lại đi du lịch nhiều, nhìn thấy nhiều loại sản phẩm đa dạng trên thế giới và cũng muốn tìm thấy các sản phẩm này ở thị trường trong nước".

Thực phẩm và đồ uống là lĩnh vực sản xuất lớn nhất ở Anh, đóng góp khoảng 7% vào tổng giá trị nền kinh tế. Các thị trường truyền thống ở châu Á của ngành thực phẩm, đổ uống Anh đang là Trung Quốc, Ấn Độ, hay Singapore. Quy mô ngành lớn, cùng với nhu cầu tìm kiếm đối tác mới sau Brexit, các thị trường truyền thống trở nên chật chội với doanh nghiệp Anh. Và theo đại diện Hội đồng thương mại Anh - ASEAN, triển vọng hợp tác không chỉ một chiều. Đây là cơ hội cho cả hai phía.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước