Ảnh minh họa. (Ảnh cắt từ video của VTV)
Đến năm 2021, tốc độ tăng trưởng phân khúc cửa hàng tiện lợi tại nước ta được dự báo tăng hơn 37%, nước đứng thứ 2 là Philippines với 24%, Indonessia đứng thứ 3 với 16%.
Cũng theo nghiên cứu của IGD, thị trường bán lẻ tại Việt Nam đang chuyển dần từ truyền thống sang hiện đại.
Động lực thúc đẩy quá trình chuyển dịch này đến từ triển vọng kinh tế tích cực, thu nhập bình quân trên đầu người tăng lên, các chính sách mở cửa cho nhà đầu tư nước ngoài và thói quen tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!