Việt Nam dẫn đầu châu Á về tăng trưởng cửa hàng tiện lợi

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 10/07/2017 09:04 GMT+7

Ảnh minh họa. (Ảnh cắt từ video của VTV)

VTV.vn - Theo dự báo của Tổ chức nghiên cứu thực phẩm quốc tế (IGD), đến năm 2021, Việt Nam sẽ dẫn đầu khu vực châu Á về tăng trưởng phân khúc cửa hàng tiện lợi.

Đến năm 2021, tốc độ tăng trưởng phân khúc cửa hàng tiện lợi tại nước ta được dự báo tăng hơn 37%, nước đứng thứ 2 là Philippines với 24%, Indonessia đứng thứ 3 với 16%.

Cũng theo nghiên cứu của IGD, thị trường bán lẻ tại Việt Nam đang chuyển dần từ truyền thống sang hiện đại.

Động lực thúc đẩy quá trình chuyển dịch này đến từ triển vọng kinh tế tích cực, thu nhập bình quân trên đầu người tăng lên, các chính sách mở cửa cho nhà đầu tư nước ngoài và thói quen tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng.

Nhọc nhằn bài toán sinh lời khi kinh doanh cửa hàng tiện lợi Nhọc nhằn bài toán sinh lời khi kinh doanh cửa hàng tiện lợi

VTV.vn - Đại diện FamilyMart, chuỗi cửa hàng tiện lợi cho biết, việc kinh doanh của đơn vị tại Việt Nam hiện không sinh lời, do chi phí mặt bằng cao, trong khi sức mua thấp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước