Do vậy, Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các ông lớn công nghệ toàn cầu, trong đó có Meta. Đến nay, tập đoàn này đã hỗ trợ hơn 85.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Thời gian tới, con số này được kỳ vọng tiếp tục tăng lên. Đây cũng là chia sẻ mới đây của ông Simon Milner, Phó Chủ tịch Tập đoàn Meta, phụ trách Chính sách Công khu vực châu Á - Thái Bình Dương với VTVMoney.
Phóng viên: Xin chào ông, cảm ơn ông đã tham gia cuộc trò chuyện cùng VTVMoney. Meta có những chính sách cụ thể như thế nào để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trên nền tảng số? Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp Việt Nam?
Ông Simon Milner, Phó Chủ tịch Tập đoàn Meta, phụ trách Chính sách Công khu vực châu Á - Thái Bình Dương: Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là phần cốt lõi của cơ sở khách hàng của chúng tôi. Cam kết này đang được chúng tôi thực hiện ở mọi nơi,và đặc biệt là tại Việt Nam. Cho đến nay, Meta đã hỗ trợ hơn 85.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Meta cùng Trung tâm Đổi mới Sáng tạo, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát động Chương trình Thử thách Đổi mới Sáng tạo Việt Nam nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia vào quá trình chuyển đổi số. Chúng tôi mong muốn những giải pháp đổi mới này sẽ được áp dụng rộng rãi, định hình hệ sinh thái đổi mới ở Việt Nam.
Phóng viên: Các doanh nghiệp Việt Nam cần làm gì để tận dụng những chính sách đó từ Meta?
Ông Simon Milner, Phó Chủ tịch Tập đoàn Meta, phụ trách Chính sách Công khu vực Châu Á - Thái Bình Dương: Việt Nam là một trong số các quốc gia dẫn đầu trên thế giới về kinh doanh hội thoại và có rất nhiều tiềm năng tăng trưởng. Chúng tôi cũng đã đầu tư liên tục vào trí tuệ nhân tạo (AI) để phát triển các công cụ mới giúp các doanh nghiệp tạo ra được nhiều giá trị hơn. Do vậy tôi nghĩ rằng, để tiếp tục tập trung vào đổi mới sáng tạo, có rất nhiều công nghệ mới từ trí tuệ nhân tạo (AI) tới thực tế ảo và một số công cụ AI khám phá của Meta như Advantage Plus là những thứ doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng và đón đầu xu hướng.
Cuối cùng, tôi tin rằng việc giữ cho thế hệ trẻ một tinh thần hứng thú với các công nghệ mới là một yếu tố quan trọng.
Ông Simon Milner, Phó Chủ tịch Tập đoàn Meta, phụ trách Chính sách Công khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Phóng viên: Trong tương lai, Meta sẽ có các chính sách như thế nào để hỗ trợ cho đổi mới sáng tạo tại Việt Nam?
Ông Simon Milner, Phó Chủ tịch Tập đoàn Meta, phụ trách Chính sách Công khu vực châu Á - Thái Bình Dương: Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ đào tạo kỹ năng kỹ thuật số cho sinh viên và giáo viên cũng như cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ. Đây là cam kết lâu dài. Chúng tôi hy vọng sẽ nâng cấp các chương trình này cùng với các đối tác của mình để mọi học sinh, mọi giáo viên và mọi doanh nghiệp tại Việt Nam đều có thể hưởng lợi từ chương trình miễn phí.
Phóng viên: Ông biết đấy, cùng với sự phát triển của các nền tảng số, Đài Truyền hình Việt Nam cũng phải chuyển mình. Chúng tôi đã xây dựng một trang fanpage trên chính nền tảng Facebook, rất vui được chia sẻ với ông VTVMoney. Làm thế nào để chúng tôi phát triển kênh này?
Ông Simon Milner, Phó Chủ tịch Tập đoàn Meta, phụ trách Chính sách Công khu vực châu Á - Thái Bình Dương: Tất cả phụ thuộc vào nội dung. Các bạn hãy nghiên cứu và đưa đến khán giả những nội dung mà họ thực sự quan tâm.
Phóng viên: Đó cũng là cách chúng tôi đang đi, nền tảng với hơn 1,8 triệu người theo dõi
Ông Simon Milner, Phó Chủ tịch Tập đoàn Meta, phụ trách Chính sách Công khu vực châu Á - Thái Bình Dương: Tuyệt vời, các bạn hãy tiếp tục như vậy!
Phóng viên: Cảm ơn ông đã dành thời gian với VTV!
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!