Về cơ bản có 3 loại ví sau: Tiền riêng trong tài khoản ví, Tài khoản ví liên kết với tài khoản ngân hàng, Tài khoản ví liên kết với thẻ thanh toán, có thể là thẻ ATM nội địa hay thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ.
Ví điện tử là một dạng ứng dụng di động, do đó, các đơn vị cung cấp ví sẽ cần phải gia tăng lượt người tải ứng dụng, từ đó phát triển người dùng, tương tự như các nhà cung cấp ứng dụng khác. Chưa hết, chỉ có active user - tức là người dùng thật hay người dùng có mở ví và phát sinh các giao dịch thì ví mới có giá trị và có thể tạo ra doanh thu. Chính vì vậy, các ví lại phải đổ tiền tặng cho người dùng để họ làm quen với việc chi tiêu bằng ví.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!